CIA đã biết về kế hoạch phá hoại Nord Stream của Kiev từ năm 2022

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình báo châu Âu đã chia sẻ kế hoạch phá hoại Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) của Kiev với CIA hồi tháng 6 năm 2022, Washington Post đưa tin, trích dẫn tài liệu bị rò rỉ.
Được biết, các chi tiết của kế hoạch đã lọt vào tay một trong các cơ quan tình báo châu Âu. Thông tin này được cho là do cựu quân nhân Hoa Kỳ Jack Teixeira đăng trên nền tảng Discord. Tờ Washington Post nhận được bản sao từ một trong những người bạn trực tuyến của Teixeira.
"Báo cáo tình báo dựa trên thông tin nhận được từ một nguồn ở Ukraina," tờ báo viết.
Theo một số quan chức giấu tên ở Washington, thông tin của nguồn tin không thể xác nhận ngay lập tức nhưng CIA đã chia sẻ báo cáo này với Đức và các nước châu Âu khác trong cùng tháng.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Ngoại trưởng Nga gọi các cuộc điều tra của truyền thông phương Tây về Nord Stream là đáng xấu hổ

Vụ nổ đường ống Nord Stream là hành động khủng bố quốc tế

Các vụ nổ xảy ra vào ngày 26 tháng 9 năm 2022 trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Nord Stream và Nord Stream 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành Nord Stream Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp đối với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала