Chính quyền Thụy Sĩ điều tra vụ công dân Ukraina vận chuyển tiền để mua vũ khí

© Fotolia / Andrey BurmakinTòa án
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Thụy Sĩ đang điều tra vụ án một người Ukraina vận chuyển hơn 3 triệu euro qua các nước châu Âu nhằm mua vũ khí cho Ukraina, theo tờ báo địa phương Neue Zürcher Zeitung.
Theo ấn phẩm, người Ukraina lái ô tô mang biển số Litva này đã bị bắt giữ vào đầu tháng 4 tại bang Ticino của Thụy Sĩ ở biên giới với Ý. Lực lượng biên phòng tìm thấy hơn 172.000 euro trong ô tô của người này. Theo văn phòng công tố Ticino, kẻ bị bắt giữ tự nhận mình là thành viên mạng lưới tình nguyện viên mua vũ khí khắp châu Âu cho Ukraina.
Vũ khí Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở LNR nói rằng quân đội Kiev bán vũ khí cho người nước ngoài

Nhiệm vụ chính

"Nhiệm vụ của anh ta là vận chuyển tiền và phân phát ở nhiều nước châu Âu. Trong 4 tháng qua, anh ta thực hiện những chuyến đi như vậy khoảng một lần một tuần và mỗi lần phân phát khoảng 200 nghìn euro. Tổng cộng, theo văn phòng công tố Ticino, chúng ta đang nói về số tiền 3, 2 triệu euro. Có lẽ tiền đã được dùng để mua súng trường, thiết bị nhìn đêm và máy bay không người lái", - tờ báo viết.

Được biết, bị cáo trước đây làm việc trong các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraina và có thể thương lượng với các nhân viên hải quan Ukraina để anh ta được phép qua biên giới mà không gặp trở ngại. Theo ấn phẩm, tại mỗi quốc gia châu Âu, có "từ mười đến mười lăm tình nguyện viên Ukraina như vậy".
Tờ báo cho biết, theo luật pháp Thụy Sĩ, "bất kỳ ai tham gia tài trợ hoặc trung gian tài trợ cho giao dịch bất hợp pháp về vật liệu quân sự đều có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù tới ba năm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала