Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng LLVT Mỹ nói về ba siêu cường Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (CNS) Lực lượng Vũ trang của Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, tuyên bố về sự tồn tại của ít nhất ba siêu cường trên bản đồ chính trị hiện đại của thế giới - Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga.

“Bây giờ ngày càng rõ ràng rằng chúng ta thực sự đang ở trong một môi trường quốc tế đa cực, nơi có ít nhất ba siêu cường - Mỹ, Trung Quốc và Nga”, - ông Mark Milley cho biết hôm thứ Năm, khi nói chuyện với các sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc phòng.

Về vấn đề này, tướng Mark Milley lập luận rằng trong "vài thập kỷ tới" thế giới sẽ phải đối mặt với "những thách thức và khủng hoảng rất nghiêm trọng".
Ông Mark Milley giải thích rằng hai siêu cường đã tham gia vào cuộc đối đầu trong Chiến tranh Lạnh, nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, Hoa Kỳ vẫn là siêu cường duy nhất trên thế giới trong 10-15 năm.
Hợp tác Nga-Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Trung Quốc đề nghị liên kết với Nga để chống lại báo chí phương Tây
"Ba [siêu cường] khó khăn hơn nhiều so với hai [siêu cường]", - người đứng đầu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ cho biết.
Tướng Mark Milley cũng thừa nhận rằng tình hình còn phức tạp hơn bởi thực tế là một số quốc gia đang bắt đầu đóng vai trò ngày càng nổi bật trong khu vực của họ, về sau các quốc gia này có thể khẳng định vị thế siêu cường. Ông Mark Milley không nêu tên các quốc gia này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала