Đã rõ ai là người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

© TTXVN - Bùi Lâm KhánhBộ Ngoại giao họp báo thường kỳ tháng 5/2023
Bộ Ngoại giao họp báo thường kỳ tháng 5/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Việt Nam có người phát ngôn mới thay thế bà Lê Thị Thu Hằng. Theo quyết định vừa được công bố, bà Phạm Thu Hằng sẽ làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao.
Bà Phạm Thu Hằng được giao đảm nhận cương vị người phát ngôn Bộ Ngoại giao thay bà Lê Thị Thu Hằng sau khi bà Lê Thị Thu Hằng được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao (12/2022).

Bà Phạm Thu Hằng là người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện nay là bà Phạm Thu Hằng.
Sáng 8/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định cho bà Phạm Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Phó phát ngôn giữ chức quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí kiêm người phát ngôn Bộ Ngoại giao.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao quyết định cho bà Phạm Thu Hằng, chính thức trở thành phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam kế nhiệm bà Lê Thị Thu Hằng.
Trước đó, như Sputnik thông tin, bà Lê Thị Thu Hằng đã được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao (12/2022) theo quyết định số 1508/QĐ-TTg. Bà Hằng cũng trở thành nữ thứ trưởng Ngoại giao thứ hai của Việt Nam sau hơn 10 năm.
UBTV Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Việt Nam chỉ có 2/8 cơ quan thuộc Chính phủ có lãnh đạo chủ chốt là nữ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng là ai?

Quyền Vụ trưởng Phạm Thu Hằng được đánh giá là nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm với nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao).
Theo thông báo chính thức, bà Phạm Thu Hằng từng đảm nhiệm nhiều cương vị.
"Quyền Vụ trưởng Phạm Thu Hằng là người rất có kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế", - VOV dẫn thông báo cho biết.
Từ năm 2017-2020, bà Phạm Thu Hằng còn từng là tham tán chính trị tại Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C., Hoa Kỳ.
Với quyết định vừa được trao, bà Phạm Thu Hằng đã chính thức trở thành trở thành nữ phát ngôn viên thứ 5 của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Bộ Ngoại giao Việt Nam từng có 4 nữ phát ngôn viên gồm bà Hồ Thể Lan (phu nhân của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan), bà Phan Thúy Thanh, bà Nguyễn Phương Nga (hiện là Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nữ Thứ trưởng Ngoại giao đầu tiên của Việt Nam), bà Lê Thị Thu Hằng (hiện đã là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала