Kinh tế Trung Quốc phục hồi ảnh hưởng đến xuất khẩu của Đức

© AP Photo / Matthias RietschelSiemens
Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc chính quyền Trung Quốc tập trung cung cấp cho thị trường nội địa hàng hóa do chính nước này sản xuất đã giáng một đòn mạnh vào khối lượng xuất khẩu từ Đức. Cho đến gần đây, thị trường Trung Quốc chiếm tới 7% tổng xuất khẩu các sản phẩm của Đức ra nước ngoài, Bloomberg đưa tin.
Trong khi đó, kể từ đầu năm nay, Trung Quốc đã giảm khối lượng mua sản phẩm không chỉ từ Đức. mà cả từ các nước đối tác của Đức trong nhóm G7.

"Chúng ta đang nói về việc giảm nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Nhật Bản và Canada. Đồng thời, cho đến gần đây, ở một mức độ nhất định, xuất khẩu công nghiệp của Đức phụ thuộc vào doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc", - bài báo chỉ rõ.

Kể từ đầu năm nay, Trung Quốc đã giảm mua hàng hóa nước ngoài, đặc biệt là từ các nước G7, để tập trung vào nguồn cung của thị trường nội địa. Điều này đã giáng một đòn mạnh vào các nền kinh tế công nghiệp hóa lớn như Đức, trong đó Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư, chiếm gần 7% tổng kim ngạch xuất khẩu của Đức.
Quốc hội Trung Quóc, 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc

Thiếu hụt nhân công

Đồng thời, Bloomberg đưa tin lực lượng lao động ở Đức ngừng tăng trưởng, gây nguy hiểm cho sự phát triển của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
"Kỷ nguyên mà mức sống của người dân được nâng lên do sự mở rộng đều đặn của lực lượng lao động sắp kết thúc", - các tác giả của nghiên cứu lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала