- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tất cả là do Putin". Trung Quốc chế nhạo tuyên bố mới của Kiev về Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Guancha của Trung Quốc đã chế giễu tuyên bố của Kiev về sự can dự của Moskva và cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin vào việc phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka.
"Nga đã cho nổ cầu Crưm và đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” của chính họ. Họ cũng tấn công Điện Kremlin. Họ tấn công Belgorod. Bây giờ họ lại cho nổ nhà máy thủy điện của chính mình. Liệu sau này Moskva có định cho nổ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye không đây? Các “chuyên viên” Ukraina ở bên ấy nghĩ gì thế!” - một độc giả mỉa mai viết.
"Các cuộc tấn công như vậy cho thấy rằng đụng độ trực diện đã kết thúc. <…> Ukraina cuối cùng đã mất khả năng phản công, giờ đây họ chỉ có thể dựa vào những vụ khủng bố kiểu như vậy để ra vẻ đang tích cực hoạt động và kéo dài cuộc xung đột càng lâu càng tốt, che giấu sự thật rằng họ đã hoàn toàn thất bại về mặt quân sự", - một người khác chia sẻ ý kiến .

"Tại sao Nga lại phá hoại nhà máy thủy điện trên lãnh thổ của mình? Làm sao có thể có ý nghĩ như vậy? Ukraina coi tất cả là đồ ngốc chắc?" - Một người dùng khác tức giận.

Nova Kakhovka bị ngập lụt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Phản ứng của Hoa Kỳ và Anh với vụ nhà máy thủy điện Kakhovka
"Rõ ràng đây là những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Logic cũng giống như việc phá hoại “Dòng chảy phương Bắc", - một độc giả nhận xét.
“Với kinh nghiệm trước đây thật khó để tin vào lời nói của phía Ukraina”, - họ nhắc lại trong những lời bình luận.
"Nếu Vladimir Zelensky không thể có được thứ gì đó, thì sẽ không ai có được nó!" - một người khác tổng kết.
Vào đêm rạng sáng thứ Ba, các cuộc pháo kích của LLVT Ukraina đã phá hủy phần phía trên của Nhà máy thủy điện Kakhovka. Đòn tấn công có lẽ được thực hiện từ MLRS Vilkha. Hồ chứa bắt đầu xả nước không kiểm soát được, chính quyền cho sơ tán dân cư khỏi các khu vực bị ngập lụt. Nga gọi sự việc xảy ra là một vụ khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала