Trung Quốc đề nghị liên kết với Nga để chống lại báo chí phương Tây

© Fotolia / ZerborHợp tác Nga-Trung Quốc
Hợp tác Nga-Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông của Nga và Trung Quốc nên liên kết lại và thay đổi xu hướng báo chí phương Tây gây ảnh hưởng thống trị trên thế giới, bà Piao Yangfan, Tổng lãnh sự CHND Trung Hoa tại Vladivostok cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh về truyền thông.

“Hiện nay trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, báo chí phương Tây đang lấn át, tạo ra những hình ảnh sai trái về Trung Quốc và Nga. Chúng ta phải hợp sức lại, trước hết cần tạo ra hình ảnh chân thực về nước đối tác, sau đó bằng nỗ lực chung thay đổi xu hướng này, xu hướng báo chí phương Tây đang đóng vai trò thống trị”, - Tổng Lãnh sự nói.

Bà cũng lưu ý rằng các nhà báo Nga không phải lúc nào cũng phản ánh chính xác quan điểm của Trung Quốc về các vấn đề quốc tế.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Ngoại trưởng Nga gọi các cuộc điều tra của truyền thông phương Tây về Nord Stream là đáng xấu hổ

"Đôi khi chúng tôi phát hiện ra một số điều không đúng khi các phóng viên và nhà báo không thể có được cách trình bày chính xác quan điểm của Trung Quốc, bao gồm cả về cuộc khủng hoảng Ukraina, về chính sách của Hoa Kỳ, về Đài Loan. Cần nâng cao tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn, không nên phỏng đoán mà cần nghiên cứu kỹ chủ đề. Về phương diện này chúng ta có chỗ để học hỏi", - bà Piao Yangfan nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала