Bộ Ngoại giao Cuba phủ nhận thông tin thỏa thuận về căn cứ quân sự Trung Quốc

© Flickr / Matt SmithQuốc kỳ Cuba
Quốc kỳ Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuba bác bỏ thông tin về thỏa thuận với Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự để do thám Hoa Kỳ, theo Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio.

“Tờ báo Mỹ The Wall Street Journal đăng ngày 8/6 thông tin hoàn toàn sai sự thật và vô căn cứ, theo đó có một thỏa thuận giữa Cuba và Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự nhằm xây dựng cơ sở do thám”, - nhà ngoại giao viết trên Twitter.

Thứ trưởng nói thêm:
“Tất cả những lời dối trá này đưa ra với mục đích ngấm ngầm biện minh cho việc tăng cường phong tỏa (đối với Cuba), gây hấn với Cuba và để đánh lừa dư luận của cộng đồng Mỹ và thế giới”.
Cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Cuba phản đối dùng vấn đề Đài Loan để can thiệp vào công việc của Trung Quốc
Đầu ngày thứ Năm, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Hoa Kỳ đã biết về tin dường như có một thỏa thuận giữa Trung Quốc và Cuba nhằm thiết lập một căn cứ do thám của Trung Quốc trên đảo, nhưng chúng "không đúng sự thật".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала