- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga tấn công các kho trang thiết bị nước ngoài của Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 "Msta-S" từ các vị trí bắn kín trong LNR
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vào tối thứ Sáu, quân đội Liên bang Nga tấn công tên lửa ồ ạt vào các kho trang thiết bị nước ngoài của Ukraina, làm gián đoạn việc cung cấp cho quân đội Ukraina trong các khu vực chiến sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Tối qua, quân đội Liên bang Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa, trên biển và trên không, nhằm vào các kho đạn dược, vũ khí và thiết bị quân sự do nước ngoài sản xuất, bao gồm cả máy bay không người lái. Tất cả các mục tiêu được định trước đều bị tấn công", - theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Nội dung lưu ý "do các cuộc tấn công, đã làm gián đoạn việc cung cấp cho các đơn vị quân đội Ukraina trong các khu vực chiến sự".
Nhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 24 tên lửa HIMARS, «Uragan» và «Vilkha»

Quân đội Nga đẩy lùi 2 cuộc tấn công nữa của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye trong ngày

"Theo hướng Zaporozhye, hành động quyết đoán của quân đội Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi 2 cuộc tấn công của quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Novodanilovka và Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hơn 30 quân nhân chế độ Kiev bị diệt theo hướng Kupiansk

"Hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina bị trấn áp tại các khu định cư Olshana, vùng Kharkov và Novoselovskoe, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hơn 30 quân nhân Ukraina, ba ô tô, 1 xe Uragan MLRS và 2 khẩu pháo D-30 bị tiêu diệt theo hướng này trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Su-25 của Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала