Điện Kremlin:Nga trở thành nước dẫn đầu thế giới về công nghiệp hạt nhân trong sự cạnh tranh gay gắt

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cạnh tranh không lành mạnh trong ngành công nghiệp hạt nhân trên toàn thế giới là mối lo ngại, Nga đã trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực này trước sự cạnh tranh gay gắt, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, nói với các phóng viên.
Một ngày trước đó, Nhà Trắng thông bá Mỹ và Anh nhất trí về quan hệ đối tác kinh tế mới nhằm chống lại Nga trên thị trường năng lượng hạt nhân toàn cầu.
Khi được hỏi liệu Điện Kremlin có lo ngại về sự cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến sáng kiến ​​của Washington và London hay không, ông Peskov lưu ý sự cạnh tranh như vậy "không may là chúng tôi đã phải đối mặt nhiều lần" và "vâng, đây là điều khiến chúng tôi lo ngại".
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đức kêu gọi áp đặt lệnh trừng phạt của EU đối với ngành công nghiệp hạt nhân Nga

"Sự hình thành lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp hạt nhân Nga diễn ra trên thị trường thế giới trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, và chính nhờ sự cạnh tranh khốc liệt này mà ngành công nghiệp hạt nhân Nga đã chứng tỏ được vị thế dẫn đầu của mình. Nghành công nghiệp hạt nhân mạnh mẽ của Nga đã sẵn sàng để chứng minh hơn nữa lợi thế của mình với những đối tác quan tâm đến sự hợp tác", - thư ký báo chí Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала