- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trực thăng Ka-52 lập kỷ lục làm chệch hướng tên lửa trong vùng chiến dịch

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng Ka-52 của Lực lượng Vũ trang Nga xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.
Trực thăng Ka-52 của Lực lượng Vũ trang Nga xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch quân sự đặc biệt có một trực thăng tấn công Ka-52 của Nga lập thành tích kỷ lục tránh được 18 tên lửa phòng không trong một lần cất cánh với sự trợ giúp của tổ hợp Vitebsk, một nguồn tin cho biết.

"Hiện nay kỷ lục về việc trực thăng tránh được đòn tấn công của hệ thống tên lửa phòng không di động (MANPAD) trong một lần cất cánh là 18 quả. Một chiếc Ka-52 của Nga đã làm chệch hướng một số lượng tên lửa như vậy trong một lần xuất kích nhờ tổ hợp phòng thủ chủ động Vitebsk", - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Nguồn tin nói thêm rằng chiếc trực thăng đã trở về căn cứ nguyên lành không hư hại gì.
"Đó là lý do tại sao các phi công trực thăng gọi tổ hợp Vitebsk là "trứng trường sinh". Thiết bị bên ngoài nhô ra khỏi thân trực thăng của tổ hợp trông giống như trứng chim, còn bản thân tổ hợp phòng thủ này đã nhiều lần cứu mạng lính phi công, những người thường xuyên bị địch nhằm bắn bằng MANPAD", nguồn tin cho biết.
BQP Liên bang Nga chiếu đoạn phim Ka-52 và Mi-28 phá hủy các thiết bị quân sự của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Liên bang Nga chiếu đoạn phim Ka-52 và Mi-28 phá hủy các thiết bị quân sự của LLVT Ukraina
Tổ hợp phòng thủ chủ động Vitebsk tự động phát hiện các vụ phóng tên lửa phòng không nhằm vào máy bay trực thăng nhờ một số cảm biến tia cực tím và tính toán tọa độ của chúng. Sau đó, trạm áp chế của tổ hợp gây nhiễu làm mù đầu tự dẫn của tên lửa tấn công, khiến tên lửa mất mục tiêu. Vitebsk có thể chế áp cả đầu dẫn quang-điện tử lẫn đầu dẫn vô tuyến.
Trong thành phần tổ hợp Vitebsk còn có các phương tiện đối phó hồng ngoại - tổ hợp thả ra mồi nhiệt gây nhiễu nhờ thành phần pháo sáng để vô hiệu hóa đầu dẫn hồng ngoại của tên lửa phòng không đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала