Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc bắt đầu tuần tra ở quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp

© AFP 2023 / -Quần Đảo Hoàng Sa.
Quần Đảo Hoàng Sa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Năm, cảnh sát biển Trung Quốc bắt đầu tuần tra trong vùng biển của đảo Hải Nam, cũng như trong khu vực quần đảo Hoàng Sa (Tây Sa) đang tranh chấp, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.
Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines tuyên bố chủ quyền đối với các đảo này ở mức độ khác nhau.
"Vào lúc 15h50 ngày 8 tháng sáu, Lực lượng Cảnh sát biển 03 chính thức bắt đầu hoạt động tuần tra ở vùng biển đảo Hải Nam và quần đảo Tây Sa", - kênh truyền hình cho biết.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Biển Đông
Trung Quốc ăn lẩu ở Hoàng Sa, Việt Nam kiên quyết phản đối
Bản tin lưu ý lần đầu tiên phân đội Cảnh sát biển tiến hành tuần tra gần quần đảo Hoàng Sa. Theo truyền hình, lần này cuộc tuần tra sẽ kéo dài một tháng, phạm vi hoạt động là 1 670 km. Trong nhiều thập kỷ, Bắc Kinh và một số quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tranh cãi về quyền sở hữu lãnh thổ đối với một số đảo ở Biển Đông có trữ lượng hydrocarbon đáng kể ở thềm lục địa. Trước hết, chúng ta đang nói về quần đảo Hoàng Sa (Tây Sa), quần đảo Trường Sa, một trong số đó là đảo Pag-asa (Titu), và Hoàng Nham (đá ngầm Scarborough). Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines cũng liên quan tới tranh chấp này ở các mức độ khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала