- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ nói LLVT Ukraina sẵn sàng giết chết hoặc bắt tất cả người Nga ở Crưm làm tù binh

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng Mỹ về hưu Ben Hodges, cựu Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở châu Âu khẳng định quân Ukraina sẽ sẵn sàng giết chết hoặc bắt tất cả người Nga ở Crưm làm tù binh để chiếm bán đảo này.
"Mục tiêu chiến lược của người Ukraina - đó là lấy lại Crưm, và nếu họ có thể làm điều này bằng cách đuổi quân Nga đi mà không tốn phát súng nào thì càng tốt. Nhưng nếu họ phải giết chết hoặc bắt tất cả người Nga trên bán đảo làm tù binh, thì họ sẽ làm”, - ông Hodges viết trong một bài báo cho tờ Telegraph của Anh.
Theo ông, việc chiếm Crưm là "rất quan trọng" đối với người Ukraina, bởi vì bằng cách này họ cho là có thể "đẩy hạm đội Nga ra khỏi khu vực trung tâm và phía tây Biển Đen, mở ra lối đi từ Odessa đến các tuyến đường thương mại thế giới trên khắp các đại dương".
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Antonov: việc tấn công Crưm sẽ bị coi là tấn công vào bất kỳ chủ thể nào khác của Nga
Bộ Ngoại giao Nga từng nói rằng các nước phương Tây yêu cầu Kiev tiếp tục hoạt động tấn công và chiếm đóng các lãnh thổ của Nga, mặc dù họ hiểu những kế hoạch như vậy tất sẽ thất bại. Ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga lưu ý rằng khả năng xảy ra một cuộc tấn công vào Crưm đồng nghĩa với việc leo thang xung đột, đồng thời khuyên chính quyền Ukraina hiểu rằng những cuộc tấn công như vậy sẽ phải chịu "đòn trừng trị không thể tránh khỏi" sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào.
Người đứng đầu Crưm ông Sergei Aksenov nói rằng những nỗ lực của Kiev chiếm lại bán đảo bằng vũ lực có thể khiến cho Ukraina mất thêm những vùng lãnh thổ mới và sinh mạng của hàng nghìn quân nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала