Bất ngờ với xếp hạng của Việt Nam trong top nước sử dụng MXH nhiều nhất thế giới

© Depositphotos.com / Emre03Mạng xã hội
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
Theo khảo sát, Việt Nam nằm trong danh sách top 10 quốc gia có lượng người sử dụng Facebook, TikTok và Youtube nhiều nhất thế giới.
Trong khi đó, quốc gia đông dân nhất là Trung Quốc không góp mặt trong bất kỳ danh sách nào, do nước này đã cấm các mạng xã hội nước ngoài và tự phát triển các phiên bản mạng xã hội trong nước.

Hơn 66 triệu người Việt dùng Facebook

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal (Singapore) đã công bố báo cáo danh sách những quốc gia có lượng người sử dụng các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.
Theo đó, hiện trên thế giới có 6 mạng xã hội phổ biến nhất, bao gồm Facebook, Instagram, TikTok, WhatsApp, Twitter và Youtube. Kết quả khảo sát cho thấy, trong số 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok, Facebook và Youtube nhiều nhất, Việt Nam lần lượt xếp vị trí thứ 6, 7 và 9.
Tính đến hết tháng 5/2023, mạng xã hội Facebook ghi nhận 2,99 tỉ người sử dụng, là mạng xã hội có số người dùng lớn nhất toàn cầu.
Theo khảo sát, Ấn Độ là quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, khoảng 314,6 triệu người. Mỹ, Indonesia lần lượt xếp tiếp theo với 175 triệu và 119,9 triệu người dùng. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 7 về lượng người dùng Facebook với 66,2 triệu người sử dụng.

Xếp thứ 6 về người dùng TikTok

Theo thống kê của DataReportal, tính đến tháng 5/2023, TikTok hiện có hơn 1,1 tỉ người dùng trên 18 tuổi. Đây là mạng xã hội đứng thứ 6 về số người dùng thường xuyên, sau Facebook, Youtube, WhatsApp hay Instagram.
Dù đang gây nhiều tranh cãi và có nguy cơ bị cấm hoạt động tại Mỹ, TikTok vẫn ghi nhận Mỹ là đất nước có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, với hơn 116,5 triệu người.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Bộ TT&TT: TikTok khuyến khích giới trẻ theo trào lưu xấu làm lệch lạc nhận thức, lối sống
Indonesia xếp ở vị trí thứ hai thế giới về lượng người dùng TikTok với 113 triệu người sử dụng, và Brazil xếp thứ ba với 84,1 triệu tài khoản. Mexico và Nga lần lượt xếp thứ tư và năm với 51,2 triệu người và 50,6 triệu người dùng. Trong danh sách này, Việt Nam xếp ở vị trí thứ với 50,6 triệu người sử dụng.
Đặc biệt, Ấn Độ từng là một trong những quốc gia có số người dùng TikTok đông nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ tháng 1/2021, khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm TikTok và hàng loạt ứng dụng Trung Quốc vì lo ngại vấn đề quyền riêng tư và bảo mật, TikTok đã mất đi một lượng lớn người dùng Ấn Độ.

63 triệu người Việt dùng Youtube

Youtube hiên là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới với hơn 2,5 tỉ người dùng thường xuyên. Trong đó, Việt Nam đóng góp khoảng 63 triệu người sử dụng, xếp thứ 9 trong nhóm 10 đất nước có lượng người dùng nền tảng này nhiều nhất.
Kết quả khảo sát ghi nhận, nhiều người dùng mạng tại Việt Nam thường xuyên sử dụng YouTube như một công cụ giải trí, xem phim, nghe nhạc hoặc cập nhật tin tức.
Đứng đầu danh sách quốc gia có nhiều người dùng YouTube nhất là Ấn Độ, với 467 triệu người. Các mạng xã hội khác nổi tiếng thế giới như WhatsApp hay Twitter lại không phổ biến tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp đánh giá những hạn chế trong triển khai Đề án 06 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Việt Nam sẽ yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội phải định danh?

Trung Quốc không có mặt trong tất cả danh sách

Trong danh sách top 10 quốc gia có lượng người dùng các mạng xã hội phổ biến nhất, Trung Quốc không xuất hiện trong bất kỳ danh sách nào, dù quốc gia đông dân nhất thế giới hiện có đến hơn 1 tỷ người dùng Internet.
Theo các nguồn tin, chính phủ Trung Quốc đã cấm các nền tảng mạng xã hội kể trên và phát triển những phiên bản tương ứng dành cho người dân trong nước.
Ví dụ, thay cho mạng xã hội TikTok (nguồn gốc từ chính Trung Quốc), người dùng trong nước sử dụng phiên bản ứng dụng Douyin. Tương tự, thay vì sử dụng Facebook hay Twitter, người dùng Trung Quốc sẽ có phiên bản tương ứng là Weibo, hay thay thế WhatsApp bằng WeChat.
Nhiều mạng xã hội Trung Quốc hiện đã được phát triển thành các siêu ứng dụng, tích hợp nhiều chức năng khác nhau như nghe nhạc, xem phim, mua sắm hay thanh toán,…, thay vì chỉ nhằm kết nối bạn bè hay liên lạc nhắn tin đơn thuần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала