- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Việc khởi động đường ống dẫn amoniac đã bị hoãn lâu dài sau vụ khủng bố

© Sputnik / Yuri Streletc / Chuyển đến kho ảnhCông ty cổ phần Tolyattiazot
Công ty cổ phần Tolyattiazot - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Khả năng khôi phục đường ống amoniac Toyatti-Odessa và xuất khẩu amoniac từ Toyatti đến các cảng của Ukraina đã bị hoãn lại trong một thời gian dài sau cuộc tấn công khủng bố của chế độ Kiev, chuyện đó cũng giáng một đòn mạnh vào tất cả các ý tưởng của Tổng thư ký Liên hợp quốc về vấn đề này.
Điều này được chia sẻ bởi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin sau cuộc đàm phán với Liên Hợp Quốc tại Geneva.

"Bây giờ, điều tồi tệ hơn nhiều đã xảy ra, ngoài tầm hiểu biết, bởi vì chính quyền Kiev đã dàn dựng cuộc tấn công khủng bố nhằm vào đường ống dẫn khí amoniac đi qua lãnh thổ do chính quyền Kiev kiểm soát. Về bản chất, cuộc tấn công khủng bố này đã đặt dấu chấm hết cho khả năng nối lại xuất khẩu amoniac từ Tolyatti đến các cảng của Ukraina, đặc biệt là cảng Yuzhny", - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết.

Đường ống dẫn amoniac Tolуatti-Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phá hoại đường ống dẫn amoniac Tolyatti-Odessa có thể chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

Vấn đề khôi phục

Ông Vershinin nói thêm rằng hành động khủng bố này là hiện thân của "đường lối phi lý và tội phạm" mà phía Ukraina đã theo đuổi trong những tháng qua.

"Như các vị đã biết, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc gần đây đã đưa ra nhiều ý tưởng và sáng kiến khác nhau liên quan đến vanans đề amoniac. Triển vọng thực sự của việc khôi phục, khởi động đường ống dẫn khí amoniac đã bị hoãn lại trong một thời gian rất dài", - nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Ông Vershinin nhắc lại rằng việc xuất khẩu amoniac có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các quốc gia Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ, đồng thời cũng là một trong những nội dung được quy định trong bản ghi nhớ đã ký với Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала