Đức điều tra vụ cho thuê du thuyền để tấn công phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà điều tra Đức đang điều tra lý do tại sao một chiếc du thuyền liên quan đến các cuộc tấn công phá hoại «Dòng Bắc» lại được một công ty du lịch trong "mạng lưới các công ty vỏ bọc của Ukraina" đứng ra thuê, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Bảy.
Các nhà điều tra Đức cho biết họ cũng đang điều tra lý do tại sao chiếc du thuyền được thuê với sự giúp đỡ của một công ty du lịch có trụ sở tại Warsaw, dường như là một phần của mạng lưới các công ty bình phong bị tình nghi có liên hệ với tình báo Ukraina.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Dữ liệu du thuyền dính líu đến vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" dẫn manh mối tới Ukraina

“Ba Lan là căn cứ cho các cuộc tấn công vào "Dòng Bắc"

Ngoài ra, tờ báo lưu ý phóng viên Wall Street Journal đã đến tận nơi địa chỉ hợp pháp của công ty du lịch trong một tòa nhà văn phòng đổ nát ở Warsaw. Không có ai trong đó, không có dấu hiệu nào cho thấy sự tồn tại của công ty.
Bài báo viết các nhà điều tra Đức xem xét bằng chứng cho thấy Ba Lan đã được sử dụng làm căn cứ hoạt động cho hành động phá hoại "Dòng Bắc", theo tài liệu của cuộc điều tra, là trung tâm hậu cần và tài trợ cho các cuộc tấn công vào tháng 9 năm ngoái.
Trước đó, Spiegel dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố cho biết, theo các nhà điều tra Đức, chiếc du thuyền Andromeda từng xuất hiện trên truyền thông đã được sử dụng để phá hoại đường ống dẫn khí đốt "Dòng Bắc". Trước đó, Spiegel, trong cùng một tài liệu, lưu ý các nhà điều tra đã tìm thấy manh mối dẫn đến Ukraina qua dữ liệu cho thuê du thuyền Andromeda.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала