Hãng hàng không Trung Quốc nghiêm khắc kiểm soát cân nặng của nữ tiếp viên

© Sputnik / Vitaliy AnkovCác thành viên phi hành đoàn của máy bay Boeing 777-300 ER "V. Chuikov" thuộc Aeroflot tại Sân bay Quốc tế V. Arsenyev ở Vladivostok.
Các thành viên phi hành đoàn của máy bay Boeing 777-300 ER V. Chuikov thuộc Aeroflot tại Sân bay Quốc tế V. Arsenyev ở Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hãng hàng không Trung Quốc Hainan Airlines đã ban hành chính sách kiểm soát nghiêm ngặt đối với trọng lượng cơ thể của các nữ tiếp viên, theo đó những ai có cân nặng vượt quá "mốc chuẩn" 10% sẽ lập tức bị đình chỉ bay, báo Global Times cho biết.
Như báo phản ánh, từ đầu tháng 6 đòi hỏi về kiểm soát cân nặng được hãng hàng không kết cấu vào hướng dẫn kiểm tra ngoại hình chuyên nghiệp của các thành viên phi hành đoàn. Hướng dẫn bao gồm các tiêu chuẩn về trọng lượng và kích thước ngoại hình cho tiếp viên hàng không ở những cấp độ khác nhau.
"Chuẩn cân nặng" của tiếp viên hàng không được tính theo công thức: chiều cao trừ 110. Những phụ nữ có số cân nặng vượt "chuẩn" dưới 5% được mời đi theo dõi trong 1 tháng, đến cuối tháng phải trải qua cuộc kiểm tra trực tiếp, cân đo tại nơi làm việc và kiểm tra theo nhóm. Tiếp viên hàng không nào thừa cân quá 10% sẽ bị đình chỉ ngay lập tức và phải giảm cân nặng. Đồng thời, có lưu ý rằng đội ngũ tiếp viên hàng không cần giúp lập kế hoạch giảm cân và giám sát việc thực thi kế hoạch đó.
Tiếp viên hàng không tại cuộc diễu hành của các tay đua xe tại Đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, 2010. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Multimedia
Thời trang dưới bầu trời: tiếp viên hàng không ở những thời điểm khác nhau

Tấm danh thiếp hấp dẫn

"Thông báo của Hainan Airlines nêu rõ rằng các yêu cầu về hình thể và cân nặng đối với nữ tiếp viên hàng không dựa trên tầm quan trọng của việc duy trì hình ảnh chuyên nghiệp khi đảm trách công việc thường lệ của họ", - tờ báo giải thích.

Hãng hàng không lưu ý rằng Hainan Airlines cần là tấm danh thiếp hấp dẫn dành cho thế giới bên ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала