Hơn 300 người biểu tình trước căn cứ không quân Wunstorf phản đối cuộc tập trận của NATO

© AFP 2023 / Ronny HartmannQuân đội Đức tại căn cứ không quân Wunstorf gần Hannover
Quân đội Đức tại căn cứ không quân Wunstorf gần Hannover - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 300 người đã biểu tình hôm thứ Bảy trước Căn cứ không quân Wunstorf gần Hannover để phản đối cuộc tập trận Phòng không của NATO, cổng thông tin NDR của Đức đưa tin.

"Khoảng 300 người từ khắp miền bắc nước Đức đã tập trung trước căn cứ không quân", - ấn phẩm trích dẫn dữ liệu của cảnh sát, cho biết.

Những người biểu tình phản đối cuộc tập trận Air Defender của NATO. Một số tổ chức ủng hộ hòa bình đã kêu gọi tham gia hành động này.
Ở Sydney đã diễn ra cuộc biểu tình rầm rộ chống NATO, chống chiến tranh, ủng hộ Nga và đòi tự do cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange hiện đang trong nhà tù của Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2023
Multimedia
Quần chúng Sydney biểu tình ủng hộ Nga và chống NATO

Mong muốn của người biểu tình

Theo NDR, những người biểu tình mang theo áp phích có biểu tượng hòa bình, cũng như các khẩu hiệu chống NATO. Đặc biệt, những người biểu tình yêu cầu chính phủ Đức kêu gọi Ukraina ngay lập tức chấm dứt xung độ. Theo họ, các cuộc tập trận sắp tới là tín hiệu hoàn toàn sai lầm có thể khiến xung đột leo thang hơn nữa.
Cuộc tập trận Air Defender 23 sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 6. Được biết, 10.000 nhân viên quân sự và 250 máy bay từ 25 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận này. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết cuộc tập trận sẽ ảnh hưởng đến giao thông hàng không, nhưng ông cam kết sẽ làm mọi điều để giảm thiểu ảnh hưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала