- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina nã pháo vào điểm sơ tán ở vùng Kherson làm 1 phụ nữ thiệt mạng

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk
Hậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một phụ nữ đã thiệt mạng khi quân đội Ukraina nã pháo vào một điểm lưu trú tạm thời trên Mũi đất Arabat ở vùng Kherson, Quyền Thống đốc vùng Vladimir Saldo cho biết trên kênh Telegram.

"Vào khoảng 5 giờ sáng, tội phạm chiến tranh nước ngoài tiếp tục tấn công vào nơi ở tạm thời của người dân trên Arabat Spit. Có lẽ là tên lửa Storm Shadow của Anh", ông viết.

Quân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Như vật liệu tiêu hao". Những quốc gia NATO nào có thể đưa quân vào lãnh thổ Ukraina
Vào thứ Sáu, Kiev bắn những tên lửa tương tự vào trung tâm giải trí dành cho trẻ em ở quận Genichesk. Chính quyền khu vực nhấn mạnh chỉ có dân thường và các đối tượng dân sự ở Arabat, nơi đã bị tấn công. Đó là những người sơ tán khỏi Kherson, cũng như từ các vùng lãnh thổ bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già.
Vương quốc Anh đã thông báo chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Kiev vào đầu tháng Năm. Phạm vi hoạt động của phiên bản xuất khẩu khoảng 250 km. Như Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo, quyết định này của London dẫn đến sự leo thang nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала