- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Canada tuyên bố tịch thu máy bay An-124 của Nga để chuyển cho Kiev

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay An-124 "Ruslan".
Máy bay An-124 Ruslan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau, người đang thăm Kiev, tuyên bố tịch thu máy bay An-124 của Nga và bắt đầu quá trình bàn giao nó cho Ukraina, Reuters đưa tin.
Trong cuộc họp báo ở Kiev cùng với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, ông Trudeau cũng phát biểu rằng Canada đã tịch thu một chiếc máy bay chở hàng Antonov thuộc sở hữu của Nga hạ cánh xuống Canada hồi năm ngoái và đã bắt đầu quá trình chuyển giao chiếc máy bay này cho Ukraina.
Đồng thời, Thủ tướng Canada Trudeau tuyên bố phân bổ viện trợ cho quân đội Ukraina với số tiền 375 triệu USD.
Trong tháng 4, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal tuyên bố rằng Canada có ý định chuyển tiền từ các tài sản bị tịch thu của Liên bang Nga cho quốc phòng và tái thiết Ukraina. Theo ông Shmygal, chiếc máy bay An-124 "bị chặn ở Canada" bị đưa vào lệnh trừng phạt.
© Sputnik / Dmitriy Vinogradov Máy bay An-124 "Ruslan"
 Máy bay An-124 Ruslan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Máy bay An-124 "Ruslan"

Viện trợ quân sự từ phía Mỹ

Ngày 9 tháng 6, Bloomberg đưa tin Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ dự định công bố gói vũ khí mới cho Ukraina trị giá hơn 2 tỷ USD. Cần lưu ý công bố tương ứng sẽ được đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích quân sự thảo luận về cuộc phản công "được chờ đợi từ lâu" của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Theo hãng tin, vấn đề sẽ là cung cấp hai loại đạn nâng cấp cho hệ thống phòng không Patriot, cũng như hệ thống phòng không Hawk và đạn dược đi kèm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала