- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Canada hứa cung cấp cho Ukraina hàng nghìn quả đạn pháo và hàng trăm tên lửa

 F-15C Eagle  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Canada hứa cung cấp cho Ukraina hàng nghìn quả đạn pháo và hàng trăm tên lửa, theo thông tin của kênh CTV.
Trong chuyến thăm Ukraina, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hứa hỗ trợ quân sự bổ sung cho Kiev, CTV đưa tin.
Theo tài liệu của CTV, Canada dự định gửi 288 tên lửa AIM-7, 10.000 quả đạn pháo cỡ nòng 105 ly tới Ukraina, đồng thời tham gia huấn luyện phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu của phương Tây. Đồng thời, Thủ tướng Canada Trudeau tuyên bố phân bổ viện trợ cho quân đội Ukraina với số tiền 375 triệu USD.
Khai thác uranium tự nhiên tại mỏ quặng Khiagda - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev ký thỏa thuận cung cấp tinh quặng uranium cho Canada

Tịch thu máy bay An-124 của Nga để chuyển cho Kiev

Trong cuộc họp báo ở Kiev cùng với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, ông Trudeau cũng phát biểu rằng Canada đã tịch thu một chiếc máy bay chở hàng Antonov thuộc sở hữu của Nga hạ cánh xuống Canada hồi năm ngoái và đã bắt đầu quá trình chuyển giao chiếc máy bay này cho Ukraina.
Trong tháng 4, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal tuyên bố rằng Canada có ý định chuyển tiền từ các tài sản bị tịch thu của Liên bang Nga cho quốc phòng và tái thiết Ukraina. Theo ông Shmygal, chiếc máy bay An-124 "bị chặn ở Canada" bị đưa vào lệnh trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала