Tại sao VKS Nga thực tập thuật lái độc đáo hạ cánh máy bay chiến đấu trên đường cao tốc?

Hai máy bay chiến đấu Su-30M2 và máy bay chiến đấu - ném bom Su-34 lần đầu tiên thực tập hạ cánh trên xa lộ trong khuôn khổ tập trận không quân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

Cuộc diễn tập đã được thực hiện ở tỉnh Rostov. Việc ba máy bay hạ cánh đầy đủ (không dừng lại) đã được thực hiện trên xa lộ có chiều rộng 18 mét trong điều kiện thời tiết xấu và đã được thực tập ba lần, theo thông báo của Bộ Quốc phòng.

Ba máy bay chiến đấu Nga hạ cánh trên xa lộ gần Rostov (Video)

Trong cuộc tập trận chiến thuật, các đơn vị an ninh đường băng cũng đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ phá hoại có điều kiện và trực thăng Ka-27 đã tìm kiếm và cứu hộ quân nhân "bị thương".

Người ta nhấn mạnh rằng cho đến thời điểm này, chỉ máy bay hạng nhẹ mới thực hiện được kỹ thuật hạ cánh như thế.

Chuyên gia Trung tâm cục diện chiến lược Oleg Ponomarenko bình luận kỹ thuật lái này với Sputnik.

"Thực tập thuật lái này được tổ chức thực hiện nhờ có cân nhắc chủ ý đến tính cơ động —yêu cầu sử dụng (để hạ cánh và cất cánh từ  đường cao tốc dành cho ô tô) hoặc trong trường hợp sân bay bị hư hỏng, hoặc trong tình huống không thể tiếp đất và cất cánh từ một căn cứ không quân cụ thể, hoặc trong trường hợp cạn kiệt nhiên liệu. Đó là, trong điều khoản sử dụng hoạt động của máy bay quân sự có thể xuất hiện khả năng này. Nó cũng tăng cường việc sử dụng sự linh hoạt trong chiến đấu vì nó cho phép khả năng phân tán đội máy bay. Tất nhiên, thuật lái này rất khó, phụ thuộc vào kỹ năng của phi công. Và để làm được điều này, những cuộc huấn luyện như vậy cần phải được thực hiện",- Oleg Ponomarenko giải thích.

Thảo luận