Eximbank lên tiếng về vụ khách hàng tố mất hơn 245 tỷ đồng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) công bố thông tin liên quan vụ việc bà Chi Thị Mình tố bị mất 245 tỷ đồng gửi tại Eximbank.
Sputnik

Cụ thể, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chi Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh Tp.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank Chi nhánh Tp.HCM.

Bà Chu Thị Bình: Tại sao Eximbank để ông Nguyễn Lê Hưng bỏ qua các quy trình?
Về đề nghị của khách hàng nêu trên, Eximbank cho biết đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Quyết định do lãnh đạo nhà băng này cho biết: "Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng".

Trước đó, ông Lê Nguyễn Hưng — nguyên Phó giám đốc EximBank chi nhánh Tp.HCM, được cho là đã chiếm đoạt khoản tiền hơn 245 tỷ đồng từ tài khoản khách hàng Chu Thị Bình. Từ cuối tháng 2/2017, nghi ngờ mình bị lừa, bà Bình tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã không còn. Trong khi đó, cũng khoảng tháng 2/2017, ông Lê Nguyễn Hưng xin nghỉ việc tại Eximbank rồi bỏ trốn khỏi Việt Nam.

Hiện bà Bình đang là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (mã chứng khoán MPC).

Được biết, ngày 6/12/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối tượng Lê Nguyễn Hưng (sinh năm 1971), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại 144 đường DT743, khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo Vneconomy

Thảo luận