Nhà giàu Việt "nướng tiền" vào xe sang Maybach, Audi nhiều nhất khu vực Đông Nam Á

Với thu nhập bình quân đầu người chỉ ở mức trung bình tại Đông Nam Á nhưng người Việt rất chịu chơi, chi hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm cho xe sang, khiến nhiều hãng xe bất ngờ.
Sputnik

Chịu chơi nhất khu vực

Số liệu từ các DN cho thấy, năm 2017 doanh số bán xe sang, siêu sang và siêu xe tại Việt Nam đạt 8.670 chiếc các loại, giảm khoảng 15% so với năm 2016. Tuy nhiên, tính ra người Việt cũng chi gần 20.000 tỷ đồng cho các dòng xe này.

Nhóm đại gia bí ẩn Việt Nam lộ diện: Một ngày tiêu 6 ngàn tỷ đồng

Ông Choi Duk Jun, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết, trong năm 2017, đã có hơn 150 chiếc Maybach đã được giao cho khách hàng Việt Nam. Doanh số bán xe Maybach tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là dòng xe siêu sang của Mercedes-Benz, có 3 phiên bản phân phối tại Việt Nam, gồm Maybach S 400 giá 6,899 tỷ đồng, Maybach S 500 giá 10,999 tỷ đồng và Maybach S 600 giá 14,169 tỷ đồng.

Cũng không phải tới năm 2017, doanh số bán xe Maybach tại Việt Nam mới vươn lên dẫn đầu khu vực. Ra mắt tháng 1/2015 chỉ với phiên bản Maybach S600 có giá bán 9,669 tỷ đồng, khi đó Mercedes-Benz Việt Nam chỉ hy vọng bán được khoảng 10 chiếc/năm. Tuy nhiên, năm 2015 đã bán trên 50 chiếc, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á; năm 2016 là hơn 100 chiếc và tới 2017 vẫn duy trì ngôi đầu, bỏ xa các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singgapore,…

Sau 20 năm mở cửa cho các liên doanh sản xuất ôtô với nhiều ưu đãi nhưng vẫn chưa có thương hiệu ôtô Việt Nam.

Những nữ đại gia "chơi ngông" nhất Việt Nam
Tính đến nay, đã có hơn 300 chiếc Maybach đang chạy ở Việt Nam. Với thu nhập bình quân đầu người chỉ ở mức trung bình tại khu vực, việc dẫn đầu về tiêu thụ mẫu xe siêu sang này chứng tỏ độ chịu chơi của nhà giàu Việt.

Với những mẫu xe sang khác cũng có doanh số bán khá tốt. Dòng S-Class của Mercedes có giá từ 4 tỷ đồng đến trên 10 tỷ đồng, trong năm 2017 cũng bán hơn 500 xe.

Kiểu tiêu tiền gây choáng của hot girl hội con nhà giàu Việt (Ảnh)
Tăng trưởng mạnh mẽ nhất thuộc về phân khúc xe sang hạng trung. Rất nhiều mẫu xe sang có giá từ 1,5-3 tỷ đồng bán rất chạy. Chẳng hạn, mẫu GLC của Mercedes-Benz Việt Nam giá từ 1,939-2,209 tỷ đồng bán tới 2.500 chiếc trong năm 2017, xếp vào top 15 xe ô tô bán chạy nhất trên thị trường. Các dòng E-class, C-class cũng đều bán được trên 1.000 xe. Bên cạnh đó, những mẫu xe như Seri 3, Seri 5 của BMW; A4, Q5 của Audi hay ES 250, NX 200T của Lexus… cũng thu hút rất nhiều khách hàng.

Giới kinh doanh ô tô cho biết, đang có sự chuyển dịch từ xe bình dân lên xe sang hạng trung tại Việt Nam. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe sang ngày càng trẻ. Cụ thể, năm 2014, tuổi trung bình người mua Mercedes là 42, thì đến 2016 giảm xuống là 39 và năm 2017 là 38. Qua đây có thể khẳng định, người Việt đang giàu có nhanh hơn và thành công sớm hơn.

Những chiếc xe Audi mới nhất được trưng bày tại cuộc họp báo hàng năm ở Ingolstadt, miền nam nước Đức hôm 11/3/2018

Thích phô trương

Nhà giàu Việt gây sốc khi "rải tiền" để con được nhận vào trường danh giá nhất nước Mỹ
Trung tâm Nghiên cứu Người tiêu dùng và Khách hàng thuộc Công ty Tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ) vừa công bố một khảo sát cho biết, Việt Nam sẽ giàu có bởi tầng lớp trung lưu đang tăng lên mạnh mẽ, nhanh hơn so với bất cứ nơi nào ở khu vực Đông Nam Á. Những người có thu nhập từ 714 USD/tháng trở lên được xếp vào tầng lớp này. Ở Việt Nam, dự kiến có tới 33 triệu người, chiếm khoảng 1/3 dân số vào năm 2020.

Việt Nam đang trong giai đoạn kinh tế phát triển, nơi quá trình đô thị hóa diễn ra rất nhanh chóng. Các thành phố tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và trở nên giàu có hơn trong những năm tới. Giàu nhanh khiến cho tiêu thụ phô trương bùng nổ. Đây chính là cơ sở giúp các thương hiệu xe sang vững tin vào sự tăng trưởng của thị trường về lâu dài.

Siêu xe Mercedes-Maybach Pullman trước một chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman.

Cạnh tranh quyết liệt đang diễn ra giữa các thương hiệu xe sang, cả về giá bán và chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Các thương hiệu xe đang đầu tư công nghệ mới vào quản lý nhằm tối ưu hóa chi phí để có giá bán cạnh tranh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Theo: VietnamNet

Thảo luận