Châu Á là thị trường ưu tiên xuất khẩu vũ khí của Nga

Moskva (Sputnik) – Đối với các nhà sản xuất và bán vũ khí của Nga, tháng Tư là giai đoạn nóng bỏng - trực tiếp tham gia 5 triển lãm vũ khí nước ngoài ở Chile, Ấn Độ, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Morocco.
Sputnik
Nga đang chuẩn bị những đề nghị độc đáo trong việc bán vũ khí

Lý do chủ yếu của việc này để mở rộng địa lý xuất khẩu vũ khí Nga và từ chối tham gia các triển lãm vũ khí châu Âu bởi lệnh trừng phạt. Tuần trước triển lãm vũ khí DSA-2018 đã kết thúc tại Kuala Lumpur, Malaysia. Trả lời phỏng vấn Sputnik, Giám đốc Chính sách Hợp tác quốc tế và khu vực của công ty nhà nước "Rostec", ông Victor Kladov lưu ý rằng châu Á vẫn là khu vực ưu tiên của Liên bang Nga.

"Nếu chúng ta nhìn vào thị trường xuất khẩu, nó được phân phối xấp xỉ như sau: 50% — đó là các nước Đông Nam Á và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 20% — thế giới Ả Rập và Bắc Phi, khoảng 15% — Mỹ Latinh, 8% — là các nước Liên Xô cũ CIS" — ông Victor Kladov cho biết.

"Rosoboronexport" có thể tăng xuất khẩu vũ khí thông qua việc cho vay mua hàng, dịch vụ và nội địa hoá sản xuất, ông Kladov cho biết. Trong vài năm qua, doanh thu bán vũ khí và kỹ thuật quân sự hàng năm của Rosoboronexport là khoảng 13 tỷ USD. Nga đặt ra nhiệm vụ duy trì xuất khẩu ở mức độ này, bất chấp các biện pháp trừng phạt.

Thảo luận