Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ các tuyến đường quanh dự án Aeon Mall Hà Đông

Trong số các tuyến đường được Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ đợt này có những tuyến đường nằm xung quanh khu đất dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện và Aeon Mall Hà Đông tại phường Dương Nội, quận Hà Đông.
Sputnik

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ các tuyến đường xung quanh khu đất dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện và Trung tâm thương mại tại quận Hà Đông và quận Nam Từ Liêm, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, Sở Quy hoạch — Kiến trúc Hà Nội thẩm định.    

Trong bốn tuyến đường được duyệt chỉ giới đường đỏ dưới đây, ba tuyến (số 1, số 2 và số 4) là đường cấp đô thị (liên khu vực); một tuyến số 5 là đường cấp khu vực (chính khu vực) và đều có hướng tuyến phù hợp với các đồ án Quy hoạch phân khu đô thị S4, GS đã được UBND TP phê duyệt.

Theo đó, tuyến số 1 có vị trí điểm đầu nối tiếp với tuyến đường hiện trạng B=40m thuộc khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông; điểm cuối tại nút giao với đường 70 quy hoạch, chiều dài khoảng 100m thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Trong số các tuyến đường được Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ đợt này có những tuyến đường nằm xung quanh khu đất dự án Bệnh viện và Aeon Mall Hà Đông.

Mặt cắt đường điển hình B=40m gồm lòng đường xe chạy rộng 2×11,5m=23m; dải phân cách giữa rộng 5m; vỉa hè hai bên rộng 2×6m=12m.

Tuyến số 2 có điểm đầu tại nút giao với tuyến 1; điểm cuối tại khu vực giao với tuyến đường hiện trạng thuộc khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn, chiều dài khoảng 1.020m thuộc địa bàn các quận Nam Từ Liêm và Hà Đông.

Mặt cắt đường điển hình B=30m gồm lòng đường xe chạy rộng 2×7,5m=15m; dải phân cách giữa rộng 3m; vỉa hè hai bên rộng 2×6m=12m. Tại khu vực giao với tuyến đường hiện trạng thuộc khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn và khu vực tiếp giáp ranh giới khu nhà ở Dương Nội, mặt cắt ngang đường được mở rộng cục bộ (chỉ giới đường đỏ trùng ranh giới khu nhà ở Dương Nội; khu đất dịch vụ thông La Dương, La Nội, phường Dương Nội) để phục vụ cho việc khớp nối với đường hiện có và tránh tạo quỹ đất xen kẹt.

Còn tuyến số 4 thì có điểm đầu tại nút giao với tuyến đường hiện trạng B=27m phía Bắc khu đất dịch vụ LK16, LK17, LK18A, LK18B phường Dương Nội, quận Hà Đông; điểm cuối tại nút giao với tuyến 2, chiều dài khoảng 435m thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Mặt cắt ngang đường điển hình B=30m gồm lòng đường xe chạy rộng 2×7,5m=15m; dải phân cách giữa rộng 3m; vỉa hè hai bên rộng 2×6m=12m. Tại khu vực tiếp giáp ranh giới khu đất dịch vụ thôn La Dương, La Nội, phường Dương Nội mặt cắt ngang đường được mở rộng cục bộ để không tạo quỹ đất xen kẹt.

Cuối cùng là tuyến số 5, điểm đầu tại nút giao với đường hiện trạng B=40m thuộc khu đô thị Dương Nội; điểm cuối nối tiếp với tuyến đường hiện trạng B=27m phía Bắc khu đất dịch vụ LK16, LK17, LK18A, LK18B phường Dương Nội, chiều dài khoảng 240m thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Riêng tuyến số 5 được xác định là đường cấp khu vực (chính khu vực) với mặt cắt đường điển hình B=27m gồm lòng đường xe chạy rộng 15m; vỉa hè hai bên rộng 2×6m=12m.

Theo Quy hoạch, nút giao giữa các tuyến đường với các đường ngang khác được tổ chức giao cùng mức. Phương án tổ chức giao thông và chỉ giới đường đỏ nút giao thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Dự án Aeon Mall Hà Đông mới được khởi công ngày 11/3/2018.

Mới đây vào giữa tháng 3, dự án trung tâm thương mại Aeon Hà Đông đã được chính thức làm lễ động thổ tại một phần khu đất vốn được dự tính làm Bệnh viện Quốc tế Hà Đông (thuộc quyền phát triển dự án của BIM Group). Đây là trung tâm thương mại thứ 5 của Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) tại Việt Nam và là trung tâm thương mại thứ hai tại Hà Nội (sau Aeon Mall Long Biên).

Theo công bố trước đó, dự án có tổng diện tích khoảng 98.000 m2, diện tích sàn khoảng 150.000 m2 (gồm cả bãi đỗ xe ngầm), diện tích sàn hiệu dụng khoảng 74.000 m2. Dự kiến, Aeon Mall Hà Đông sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019…

Nguồn: Kinh tế & Tiêu dùng

Thảo luận