Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Heo con và bóng ma: Những hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới

Sputnik

Sputnik xin giới thiệu về những hòn đảo lạ thường nhất mà du khách sành điệu có thể ghé thăm.

1 / 8
Đảo Socotra ở Yemen là vùng đất vẫn giữ nguyên như hàng triệu năm trước. Do sự cô lập của nó, ở đây vẫn bảo tồn được các loài thực vật và động vật không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
2 / 8
Đảo Okunoshima của Nhật Bản. Trong quá khứ, tại đây có một phòng thí nghiệm vũ khí hóa học. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, cơ sở này đã đóng cửa, nhưng những con thỏ thí nghiệm vẫn còn trên hòn đảo hoang vắng. Qua thời gian, chúng sinh sôi nảy nở và tràn lan khắp đảo. Bây giờ Okunoshima là đảo thỏ rất đông khách du lịch đến thăm.
3 / 8
Đảo Alcatraz nằm ở vịnh gần San Francisco. Trước đây là pháo đài quân sự, sau đó là nhà tù nghiêm ngặt dành cho những tên tội phạm nguy hiểm nhất. Hiện nay nhà tù trở thành bảo tàng.
4 / 8
Đảo Tashiro ở Nhật Bản, thiên đường của mèo. Trước đây, dân địa phương có nghề nuôi tằm. Nguy cơ đe dọa các trại tằm là chuột, vì vậy người ta nuôi mèo để bắt chuột. Bây giờ mèo trở thành loài vật linh thiêng trên hòn đảo này.
5 / 8
Pháo đài Boyard tọa lạc trên bờ biển nước Pháp đã trở thành huyền thoại nhờ các chương trình truyền hình trò chơi nổi tiếng. Do đó, bất chấp vẻ ảm đạm, pháo đài chủ yếu liên quan đến những cuộc phiêu lưu mạo hiểm, chiến thắng và tất nhiên, liên quan với những con hổ.
6 / 8
Đảo "Búp bê bị bỏ rơi" gần bờ biển Mexico, gắn liền với câu chuyện về hồn ma của một cô bé chết đuối cạnh hòn đảo này. Người ta tin rằng các đồ chơi tràn ngập có thể xoa dịu hồn ma cô bé.
7 / 8
Đảo ở Bahamas có rất nhiều lợn. Không ai biết bằng cách nào mà những con lợn xuất hiện trên bãi biển cát trắng, nhưng bây giờ có khoảng 40 con sống ở đây, khiến cho hòn đảo trở nên nổi tiếng.
8 / 8
Đảo Fadiouth cạnh Senegal rất thú vị vì được tạo nên bằng vỏ sò. Thậm chí còn có huyền thoại rằng ngư dân từ các làng ven biển ăn hàu, sò và ném vỏ xuống biển nhiều đến nỗi thành đảo. Dân đảo cũng dùng vỏ sò để xây nhà ở. Nền đất trên đảo cùng gồm vô số mảnh vỏ sò.
Thảo luận