Bloomberg: đi máy bay giờ đây còn nguy hiểm hơn

Năm 2018 là năm tồi tệ nhất về số lượng nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay kể từ năm 2014, Bloomberg dẫn dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết.
Sputnik

Số người chết trong năm qua đạt mức cao nhất trong bốn năm. Tổng cộng có 4,3 tỷ người đã sử dụng dịch vụ vận tải hàng không, trong đó có 523 người chết. 

Trước khi xảy ra vụ tai nạn, phi công của Ethiopian Airlines đã yêu cầu được đào tạo bổ sung

Hãng tin lưu ý rằng đây không chỉ là lỗi của công ty Boeing, là hãng hàng không liên quan đến hai vụ tai nạn lớn nhất. Ví dụ, việc gia tăng an toàn cho hành khách liên quan đến nguy cơ tăng chi phí chuyến bay. Trong khi đó, nhu cầu du lịch hàng không đang tăng nhanh, nhưng mọi người vẫn chưa sẵn sàng trả thêm tiền.

Nhu cầu du lịch hàng không sẽ tăng gấp đôi sau 20 năm. Điều này có nghĩa là vào năm 2037, thế giới sẽ cần thêm nhiều nhân viên bảo trì và phi công mới để theo kịp các xu hướng thay đổi trong ngành hàng không.

Theo IATA, khoảng một phần ba trong số 339 vụ tai nạn chết người trong các chuyến bay từ năm 2013 đến 2017 là do lỗi của phi công. 

Năm 2018 xảy ra hai vụ tai nạn máy bay lớn liên quan đến Boeing với 346 người bị thiệt mạng.

Trước đó tin đưa rằng Boeing sẽ từ bỏ các thiết bị mô phỏng trên máy bay 737 MAX.

Thảo luận