Bộ GTVT hủy thầu rộng rãi quốc tế: Ai sẽ xây dựng dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam?

Theo thông cáo báo chí của Chính phủ tối 24/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế trong chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, theo báo Viettimes.
Sputnik

Bộ GTVT đã chuyển sang mời thầu rộng rãi trong nước, hiện đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, để triển khai dự án và sẽ cung cấp kịp thời các thông tin tới báo chí, người dân.

Cát Linh-Hà Đông: Bộ GTVT khó hy vọng ở Tổng thầu Trung Quốc

Nguyên nhân hủy sơ tuyển và chuyển hình thức đấu thầu từ quốc tế sang trong nước, là do số lượng nhà đầu tư đủ điều kiện vượt qua sơ tuyển không nhiều, tính cạnh tranh thấp, không đảm bảo triển khai thành công dự án.

“Đã có 60 bộ hồ sơ dự tuyển gửi về, song, có tới 4 dự án không có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 2 dự án có duy nhất 1 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển, 1 dự án có từ 2 nhà đầu tư và 1 dự án có 3 nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển” – thông cáo báo chí của Chính phủ cho biết.

Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 là dự án trọng điểm của Quốc gia.

Bộ GTVT hủy thầu rộng rãi quốc tế: Ai sẽ xây dựng dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam?

Dự án có vai trò quan trọng và ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và đối với những địa phương có dự án đi qua nói riêng.

Quốc hội đã phê duyệt đầu tư 8 dự án thành phần theo hình thức đối tác công – tư, giao Bộ GTVT thực hiện sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo kế hoạch.

Thảo luận