Con gái bảy tuổi cứu sống mẹ nhờ video trên YouTube

Tại thành phố Preston, hạt Lancashire của Anh, một bé gái bảy tuổi đã cứu sống mẹ mình nhờ một video hướng dẫn trên YouTube, như tin đưa của Daily Mail.
Sputnik

Sự cố khủng khiếp

Vụ việc xảy ra vào sáng 26/11. Jessica Kinder đang ngồi ở nhà xem bộ phim Giáng sinh “Grinch” thì người mẹ 32 tuổi của bé, cô Becky Green ngã xuống sàn bất tỉnh. Cô bé ngay lập tức lấy một cốc nước và vẩy lên mặt mẹ để cô tỉnh lại. Sau đó em đã làm các thao tác hồi sức tim phổi cho mẹ và gọi xe cứu thương từ chiếc điện thoại đang bị khóa.

Anh hùng nhí

“Tôi rất tự hào về cháu. Tôi không thể tin rằng cháu có thể hành động một cách can đảm như thế. Đây là một chiến công thực sự đối với cô bé bảy tuổi. Cháu là anh hùng của tôi”, - cô Green bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình. Nữ bệnh nhân được đưa tới bệnh viện gần nhất để khám. Hóa ra cô bị lên cơn động kinh

Clip hướng dẫn trên kênh YouTube

“Khi tôi hiểu ra tất cả những gì đã xảy ra, tôi hỏi con: Làm sao con biết cách phải làm gì trong trường hợp này? - Cháu trả lời rằng đã xem về chủ đề tương tự trong một video trên YouTube. Tôi biết rằng cháu ấy thích xem video có đề tài giáo dục. Nhưng tôi thậm chí không thể tưởng tượng rằng cháu lại quan tâm đến video về cách hồi sức tim phổi. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của con gái tôi thì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Các bác sĩ nhận định rằng chứng động kinh có liên quan đến một sự cố xảy ra với Green 12 năm trước. Khi đó cô bị ngã và bị chấn thương ở phần đầu. Tuy nhiên, theo cô, lần đầu tiên cô bị lên cơn như vậy. Green nhấn mạnh rằng bây giờ Kinder muốn cống hiến cả đời mình cho y học để giúp đỡ mọi người.

Thảo luận