Trong đại dịch COVID-19 dân Trung Quốc đua nhau ăn kem

MOSKVA (Sputnik) - Doanh số bán kem tăng vọt ở Trung Quốc trong đại dịch COVID-19. Theo các nhà phân tích, sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm này liên quan đến sự thay đổi sở thích ẩm thực của người Trung Quốc trong giai đoạn tự cách ly bắt buộc.
Sputnik

Trước đây, có tới 80% doanh số bán kem tại Trung Quốc đạt được vào mùa hè, chủ yếu qua các quán bán lẻ, vì người Trung Quốc không ăn kem ở nhà. Với sự xuất hiện coronavirus, tình hình đã thay đổi: dân chúng bắt đầu ăn kem tại nhà và gọi mua món này qua Internet. Điều này cho phép các nhà sản xuất kem tăng doanh số ngay cả trong mùa đông, thậm chí khi các cửa hàng bán lẻ đóng cửa.

Thị trường kem lớn nhất thế giới

Trung Quốc chi 30 triệu đô la cho WHO để chống COVID-19

Doanh số của Haagen Dazs Mỹ tại Trung Quốc trong quý I đã tăng lên, bất chấp thực tế là hơn 200 chuỗi cửa hàng đã bị đóng cửa do dịch coronavirus. Các công ty ban đầu đưa sản phẩm của họ phân phối thông qua Internet và thấy tốc độ tăng trưởng lên cao. Đặc biệt, nhà sản xuất kem Chicecream có doanh số trong tháng 1 đến tháng 3 tăng tới 1000%.

Hiện nay, thị trường kem Trung Quốc là lớn nhất thế giới và được đánh giá khoảng 8,5 tỷ đô la. Đồng thời, tiềm năng của nó vẫn chưa cạn kiệt. Theo công ty tư vấn Kantar Worldpanel China, chưa đến 50% người dân Trung Quốc ăn kem tại nhà. Tình hình này bắt đầu diễn ra khi thói quen ẩm thực của người Trung Quốc thay đổi trong giai đoạn bệnh viêm phổi do coronavirus.

Thảo luận