Đại dịch COVID-19

Các hãng hàng không hỗ trợ đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều địa phương, các hãng hàng không đã đưa ra một số chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé cho hành khách bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Sputnik

Từ ngày 10/5, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Các vé có ngày bay từ 1/5 đến 31/5/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé. 

Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh. 

Thiệt hại hơn 4 tỷ đồng từ vụ tiếp viên Vietnam Airlines đưa dịch Covid-19 ra cộng đồng

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Hành khách có thể sử dụng voucher sau 5 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines. Hiệu lực sử dụng voucher là 1 năm kể từ ngày được hoàn. 

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn. Trường hợp hành khách hủy chỗ trên chuyến bay không đúng quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé.

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác).

Đối với khách đoàn, hãng sẽ được hãng hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp, có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021

Các hãng hàng không hỗ trợ đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways (trong đó, thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly), hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé. Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục. 

Hàng không Việt Nam vượt Mỹ và châu Âu về nhiều chỉ số

Sau Vietnam Airlines và Bamboo Airways, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết hãng sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn vé trực tuyến đối với các chuyến bay có hành trình khởi hành từ ngày 8/5-31/5. Đồng thời, 4 đối tượng khách gồm: F0, F1 và F2 có xác nhận của cơ quan chức năng; người có chứng minh hoặc xác nhận có liên quan đến khu vực phong tỏa của cơ quan thẩm quyền; thành viên tổ cơ động phòng chống dịch; người được chính quyền địa phương yêu cầu cách ly tại nhà do có di chuyển từ vùng dịch trở về sẽ được Vietjet miễn phí hoàn bảo lưu định danh với khách có tên trên vé.  

Cũng theo đại diện Vietjet, với hành khách lựa chọn hoàn hủy vé, tiền hoàn hủy sẽ được đưa vào tài khoản bảo lưu định danh để khách sử dụng chi trả các chuyến bay, dịch vụ khác của hãng trong 365 ngày tiếp theo và thu phí 200.000 đồng/khách/chặng (chưa bao gồm VAT). Hành khách phải thực hiện yêu cầu hoàn bảo lưu ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành của chặng bay đầu tiên và cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của hãng. 

Thảo luận