Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Israel lại tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza

MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) lại một lần nữa tiến hành không kích các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, tuyên bố của quân đội cho biết.
Sputnik

Vào đêm thứ Năm 17 tháng 6, quân đội Israel cũng đã tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu trong vùng đất bị lãnh thổ của họ vây quanh này.

"Để đối phó với hành động thả bóng bay chứa chất nổ từ Dải Gaza về hướng Israel, chúng tôi đã tấn công các mục tiêu quân sự và một bãi phóng tên lửa thuộc Hamas ở Gaza", - IDF đưa tin trên Twitter

Cũng cần lưu ý rằng IDF đã tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với các tình huống khác nhau và sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Hamas ở Gaza.

Israel dùng tiêm kích đáp trả bóng bay mang bom của Hamas

Leo thang căng thẳng trong xung đột Palestine-Israel

Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Dải Gaza có hiệu lực  vào đêm ngày 21/5. Tình hình ở biên giới chung leo thang từ ngày 10/5. Trong vòng chưa đầy hai tuần đã có hơn 4,3 nghìn quả rốc két được bắn từ Dải Gaza sang Israel, khoảng 640 quả trong số đó rơi ngay xuống vùng đất này. Ở Israel có 12 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương nặng. Số người Palestine thiệt mạng do các cuộc không kích trả đũa của Israel là 253 người, hơn 1,9 nghìn người bị thương.

Đọc thêm:

Thảo luận