Mạng lưới đường sắt Nga quá tải vì vận chuyển hàng từ Trung Quốc sang châu Âu

Các nhà sản xuất Trung Quốc tăng cường gửi hàng hóa đến châu Âu bằng đường sắt thông qua Nga. Tuy nhiên, cũng bởi thế mà mạng lưới giao thông của Nga tỏ ra không đảm đương được với tình hình tải trọng gia tăng mạnh, - theo tin đưa của Reuters.
Sputnik

Lưu lượng vận chuyển tăng vọt bộc lộ nhiều vấn đề

Sự phục hồi dần dần của nền kinh tế toàn cầu đã đẩy tăng chi phí vận tải biển. Do đó, đường sắt trở thành phương tiện thay thế với giá thành rẻ hơn. Tải trọng lớn nhất hiện đang ghi nhận trên tuyến đường Trung Quốc-Nga-châu Âu, nơi lưu lượng vận chuyển trong chín tháng đầu năm 2021 đã tăng đến 47%.
Đồng thời, các nhà phân tích và điều hành vận tải cho rằng các luồng vận chuyển có thể bị hạn chế, bởi tải trọng gia tăng trên mạng lưới đường sắt đã bộc lộ hàng loạt vấn đề với cơ sở hạ tầng.

«Các hãng vận tải đường sắt không đủ nhân sự và đầu máy toa xe vì chưa hẳn đã sẵn sàng với đà gia tăng mạnh về lưu lượng vận chuyển», - ông Alexei Bezborodov đứng đầu công ty tư vấn Infraproject nhận xét.

Như các nguồn tin khác cho biết, một số lượng hàng hóa nhất định đã bị tồn đọng đình trệ do năng lực thấp của các tuyến đường sắt cơ bản. Ngoài ra, tệ quan liêu và những trục trặc kỹ thuật liên tục xảy ra tại các cửa khẩu biên giới càng làm cho tình hình trở nên xấu hơn.
Tại sao vấn đề năng lượng ở Trung Quốc sẽ không dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thế giới?
Trước đó có thông báo rằng sau khi hứng chịu đại dịch các doanh nghiệp Trung Quốc đã tăng cường lượng vận chuyển hàng hoá đến châu Âu thông qua tuyến đường sắt của Nga. Sở dĩ đường sắt được lựa chọn là bởi có thực tế là phải tăng thời hạn giao hàng nếu dùng đường biển.
Thảo luận