Theo ông, dự thảo gói trừng phạt tiếp theo của châu Âu liên quan đến lệnh cấm các công ty và tàu biển từ EU vận chuyển dầu của Nga và hỗ trợ việc vận chuyển, bao gồm cả lĩnh vực bảo hiểm. Điều này có nghĩa là lệnh cấm trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật, môi giới và bất kỳ dịch vụ nào khác, bao gồm cả dịch vụ bảo hiểm.
Hiện nay, 95% hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm tàu chở dầu thông qua Hội bảo hiểm P&I quốc tế (International Group of Protection & Indemnity Clubs). Nó phải tuân thủ luật pháp của EU. Điều này có thể giáng một đòn mạnh vào vị thế của Nga trên thị trường dầu khí.
“Tình hình này có thể làm tăng giá năng lượng, vì những hạn chế mới sẽ dẫn đến gián đoạn nguồn cung cấp hydrocacbon từ Nga trên khắp thế giới”, - ông Potavin cảnh báo.
Theo ý kiến của ông, các công ty bảo hiểm địa phương và bảo lãnh nhà nước để bảo hiểm rủi ro có thể khắc phục được tình trang này.