Máy bay Vietnam Airlines phải quay đầu từ Nam Ninh về Nội Bài để cấp cứu hành khách

Chuyến bay VN384 của Vietnam Airlines đi Haneda (Nhật Bản) khi qua đến không phận Nam Ninh (Trung Quốc) đã phải bất ngờ quay đầu hạ cánh xuống Nội Bài để cấp cứu một trẻ em người Nhật.
Sputnik
Hành khách là trẻ em người Nhật Bản đã gặp vấn đề về sức khỏe (bị chảy máu cam nghiêm trọng) nên tổ bay Vietnam Airlines đã quyết định cho máy bay quay đầu hạ cánh xuống Nội Bài để cấp cứu.

Máy bay quay đầu để cấp cứu hành khách trẻ em người Nhật

Ngày 9 tháng 8, thông tin từ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh, khi đến không phận Nam Ninh (Nanning, Quảng Tây, Trung Quốc) đã phải quay lại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để cấp cứu cho hành khách là trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ.
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN384 với 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài trong sáng ngày 8/8. Tuy nhiên, khi bay đến đến khu vực Nam Ninh (Trung Quốc), tổ bay nhận được thông báo có một trẻ em là bé gái 10 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, ngồi hàng ghế 24A bị chảy máu cam.
Hành khách trẻ em này có đi cùng mẹ và chị gái. Ngay sau khi nhận thông tin, Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên máy bay.
Tuy nhiên, theo Vietnam Airlines, do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng, tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất.
“Ngay khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất”, Hãng hàng không Việt Nam nhấn mạnh.
Sau khi hạ cánh, máy bay Boeing 787 vào sân đỗ lúc 9h20 ngày 8/8. Hành khách đã được bộ phận y tế khẩn nguy, nhân viên Vietnam Airlines và người đi cùng hành khách đưa đi cấp cứu.
Hành khách 10 tuổi người Nhật sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện Vinmec ở Hà Nội. Đáng chú ý, để hỗ trợ hành khách một cách tốt nhất, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên đi cùng.
“Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm”, phía Vietnam Airlines thông tin.
Vietnam Airlines bị phạt 170 triệu đồng do các vi phạm về chứng khoán

Vietnam Airlines mong được thông cảm

Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết, do quay đầu lại Nội Bài để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, đến 11h cùng ngày mới cất cánh, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay.
Phía Vietnam Airlines mong hành khách thông cảm trong trường hợp phát sinh vấn đề ngoài mong muốn.
Đáng chú ý, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến như đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, dù không có được một hành trình như mong đợi, tuy nhiên, tất cả hành khách trên chuyến bay VN384 đều thể hiện sự ủng hộ đối với cách xử lý của tổ bay, tiếp viên cũng như đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài.
“Tôi đồng tình với phương án của tổ bay, đã đặt sức khỏe, sự an toàn của hành khách lên trên hết”, chị Lê Thị Thu Hằng, một hành khách trên chuyến bay VN384 bày tỏ.

Sức khỏe hành khách là ưu tiên số 1

Thông tin thêm về quyết định thông báo cho cơ trưởng quay đầu lại Nội Bài khi hành khách trẻ em người Nhật bị chảy máu cam không ngừng, tiếp viên trưởng chuyến bay VN384 Đoàn Thị Kim Thơ khẳng định, với Vietnam Airlines, trong mọi trường hợp an toàn của hành khách luôn được “ưu tiên số một”.
Chị Thơ cho biết, ngay khi thấy tình hình của hành khách nhí không an toàn khi máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ trong khi đó hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé, để đảm bảo an toàn cho bé, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời.
“Tôi rất vui khi được biết hiện tại sức khoẻ của bé đã ổn định trở lại”, tiếp viên trưởng Đoàn Thị Kim Thơ chia sẻ.
Thảo luận