Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Đức sẽ cung cấp cho Ukraina hai tổ hợp MLRS MARS II

MATXCƠVA (Sputnik) - Đức sẽ cung cấp cho Ukraina hai hệ thống tên lửa phóng loạt MARS II và huấn luyện quân đội Ukraina sử dụng chúng, Bộ trưởng Quốc phòng Christina Lambrecht cho biết hôm thứ Năm.
Sputnik
"Chúng tôi đã quyết định Đức sẽ cung cấp cho Ukraina hai hệ thống tên lửa phóng loạt MARS II và 200 tên lửa làm viện trợ quân sự", bà nói trong cuộc họp báo được phát trên trang web của Bộ Quốc phòng.
Vào tháng 9, Bundeswehr sẽ bắt đầu huấn luyện binh sĩ Ukraina sử dụng MLRS được cung cấp.
Ngoài ra, Đức sẽ cung cấp cho quân đội Ukraina 50 xe bọc thép Dingo, đồng thời góp phần đổi thiết bị quân sự cũ lấy thiết bị mới, nguồn cung cấp BMP-1 từ Hy Lạp, Lambrecht cho biết thêm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thủ tướng Ý phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Thảo luận