Chuyên gia quân sự: Hoa Kỳ đã mất trí, các bên bảo đảm cho sự ổn định là Liên bang Nga và Trung Quốc

MOSKVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc, trong quá trình tham vấn về an ninh chiến lược, đã nhất trí hợp tác hơn nữa thông qua các bộ quốc phòng của mình. Chuyên gia quân sự Ivan Konovalov giải thích với Sputnik về ý nghĩa của quyết định này trên thực tế.
Sputnik
Nga và Trung Quốc đã nhất trí hợp tác hơn nữa thông qua các bộ quốc phòng. Thỏa thuận đạt được trong cuộc tham vấn tại Nam Bình, Trung Quốc, giữa Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì với sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành của hai nước.

"Các bên đã nhất trí về sự hợp tác hơn nữa giữa các cơ quan quân đội với trọng tâm là tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra chung, cũng như tăng cường liên lạc giữa các bộ tham mưu. Hai bên đều bày tỏ quan tâm tới việc duy trì hợp tác quân sự-kỹ thuật ở cấp độ cao", - Sputnik trích văn kiện sau cuộc họp.

Nga và Trung Quốc đồng ý về hợp tác giữa các bộ quốc phòng

Sự hợp tác thực sự của các bên

"Tất cả sự tương tác của chúng tôi được phản ánh trong thỏa thuận này. Tất cả những gì được đề cập tới trong tài liệu đang tồn tại trên thực tế. Đúng vậy, Nga và Trung Quốc không phải là đồng minh quân sự - chúng tôi không có một thỏa thuận như vậy. Trung Quốc không muốn có đồng minh, nhưng có đối tác. Chúng ta giờ đây không chỉ ở cấp độ đối tác chiến lược, chúng ta đã có quan hệ đối tác tồn tại trên thực tế, bởi vì đối với cả Trung Quốc và Liên bang Nga, sự hợp tác của chúng ta quyết định sự ổn định hiện vẫn còn duy trì được trên thế giới. Hoa Kỳ, giới lãnh đạo và các đồng minh từ lâu đã đi chệch hướng, hành động của họ dẫn đến thực tế là không có sự ổn định cũng như an ninh trên thế giới. Và sự tương tác giữa Trung Quốc và Nga là một đảm bảo rằng tất cả những điều này tồn tại. Đúng vậy, chúng tôi không có thỏa thuận trực tiếp, nhưng sự hợp tác thực tế của chúng tôi gần gũi hơn và chặt chẽ hơn so với những đồng minh quân sự", - ông Ivan Konovalov nói.

Thảo luận