Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng các cuộc đàm phán về Ukraina nên được trao cơ hội

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đề nghị cho một cơ hội đàm phán với Kiev, ông nói Ankara sẵn sàng trở thành một bên hòa giải.
Sputnik

"Tổng thống Erdogan cho rằng để mở đường cho những phát triển tích cực hơn, cần có các bước để giảm căng thẳng, và Nga dự kiến sẽ thực hiện các bước để tạo thuận lợi cho quá trình này, đặc biệt là về vấn đề sáp nhập một số khu vực của Ukraina vào Nga. Khi đề nghị Tổng thống Nga Putin cho một cơ hội đàm phán khác, Tổng thống Erdogan nói Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đóng vai trò trung gian trong quá trình này", - văn phòng của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận