Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Biden hứa cấp thêm cho Zelensky lô hàng vũ khí trị giá 625 triệu USD, có cả HIMARS

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc nói chuyện điện thoại với Vladimir Zelensky, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thông báo về lô viện trợ quân sự kế tiếp cấp cho Ukraina, bao gồm cả tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, pháo và xe bọc thép, tin đưa từ Nhà Trắng cho biết.
Sputnik
Giá thành đợt cung cấp mới là 625 USD.

«Tổng thống Biden cam kết tiếp tục hỗ trợ Ukraina, đất nước đang tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga, cần trong bao nhiêu thời gian sẽ hỗ trợ bấy nhiêu, kể cả phân bổ gói hỗ trợ quốc phòng mới trị giá 625 triệu USD ngày hôm nay, trong đó có vũ khí và thiết bị bổ sung như tổ hợp HIMARS, hệ thống pháo và đạn dược cũng như xe bọc thép», - thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho biết.

Gói viện trợ này bao gồm 4 tổ hợp HIMARS với cơ số đạn tương ứng, 16 khẩu pháo 155 mm, cùng từng đó pháo 105 mm, 75.000 quả đạn pháo 155 mm, 500 quả đạn có dẫn đường cùng cỡ nòng, 300.000 quả mìn dành cho súng cối 120 mm, 200.000 hộp đạn dành cho vũ khí xạ kích cá nhân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ phân bổ 800 triệu USD nữa cho Ukraina
Ukraina cũng sẽ nhận 200 xe địa hình bọc thép MaxxPro MRAP, mìn sát thương chống bộ binh Claymore, 1.000 quả đạn 155mm bắn từ xa để rà phá bom mìn và thiết bị dựng rào chắn.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói rằng việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Hoa Kỳ, phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng vũ khí nào cấp cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Thảo luận