Nguồn tin thông báo hoàn thiện dự án tàu ngầm Varshavyanka cải tiến

Cục Thiết kế trung ương Rubin đã hoàn thành nâng cấp tàu ngầm phi hạt nhân Varshavyanka thuộc Đề án 636: ngoài những thiết bị khác, tàu dự kiến trang bị thêm ăng-ten quét sonar và hiện đại hóa nguồn cấp năng lượng, Phó Tổng giám đốc công ty Rubin phụ trách hoạt động kinh tế đối ngoại và hợp tác kỹ thuật quân sự Andrei Baranov cho biết.
Sputnik
Anten sonar (thủy âm) gắn phía sau cho phép tàu nghe được những âm thanh trong lòng đại dương ở các hướng đuôi tàu, tức là từ phía sau. Cùng với một anten chuẩn lắp ở thân tàu phía trước, thiết bị này giúp tàu có khả năng nghe được âm thanh ở mọi hướng theo góc 360 độ.

"Rubin" đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu tìm ra các hướng khả thi để hoàn thiện dự án - từ việc trang bị anten thủy âm quét kéo dài cho đến việc hiện đại hóa nguồn cung cấp năng lượng. Việc Hải quân Nga và khách hàng nước ngoài tiếp tục có nhu cầu mua loại tàu này cho thấy chúng tôi không phải là những người duy nhất tin tưởng vào tiềm năng đó", - ông Baranov nói.

Tại sao tàu ngầm Varshavyanka được gọi là "lỗ đen"?
Theo ông, hải quân cần tàu chiến phi hạt nhân, và các chiến hạm thuộc Đề án 636 là "nổi bật, được sản xuất đại trà, giá không đắt".

“Song song với loại này Nhà máy đóng tàu Admiralty đang đóng loạt tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ tiếp theo, thuộc Đề án 677, hai serie khác nhau sẽ giúp hải quân gia tăng khả năng chiến đấu”, - ông Baranov nói.

Loại tàu ngầm thuộc Đề án 636 “Varshavyanka” hiện đang được cung cấp cho Hạm đội Thái Bình Dương. Cho đến năm 2024 Hạm đội Thái Bình Dương sẽ có sáu chiếc loại này. Trước đó, 6 tàu ngầm thuộc đề án nói trên đã được đưa vào biên chế chiến đấu của Hạm đội Biển Đen.
Thảo luận