Sĩ quan cao cấp Mỹ chất vấn chính quyền Hoa Kỳ vì Nga và Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bài viết dành cho 19FortyFive, Thượng tá Lục quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Daniel Davis yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ giải thích lý do tại sao NATO do Washington dẫn đầu cứ tiếp tục tăng cường hiện diện ở Đông Âu và triển khai quân đội gần Ukraina.
Sputnik
Như tác giả viết, bất chấp phát ngôn của Tổng thống Biden rằng sẽ không gửi quân Mỹ đến giao đấu với quân Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ đã triển khai 100.000 binh sĩ trên lãnh thổ Đông Âu, còn tàu sân bay Mỹ thì đang tiến hành tập trận ở Biển Adriatic.
"Thế mà không ai ở Washington hay Brussels bớt chút thì giờ giải thích với người dân Mỹ: tất cả những chuyện này là để làm gì?", - ông Davis nêu câu hỏi.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ tiết lộ vai trò của đặc nhiệm NATO ở Ukraina
Ông chỉ trích Nhà Trắng gây nỗi hoảng sợ vô cớ và lưu ý rằng sự tham gia của chính giới Washington vào cuộc xung đột là đi ngược với lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, chỉ dẫn đến leo thang và tiềm ẩn đại hoạ chiến tranh hạt nhân.
“Như tôi đã nói ngay từ đầu, bây giờ để tôi nhắc lại một lần nữa: trong cuộc xung đột giữa các quốc gia giáp giới là Nga và Ukraina không hề có gì đe dọa đến an ninh quốc gia của đất nước chúng ta (hoặc an ninh của các đồng minh NATO của chúng ta)”, - quan sát viên kết luận.
Hồi tháng 9, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng phương Tây đã vượt qua mọi lằn ranh trong chính sách chống Nga của họ, cũng như liên tục đe dọa chống Nga. Theo lời ông Putin, phương Tây đã dùng đến cả chiêu thức hăm doạ tống tiền bằng hạt nhân và đại diện cấp cao của NATO đang nói về khả năng chấp nhận sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống Nga.
Thảo luận