Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Đô đốc Mỹ gọi cuộc xung đột ở Ukraina chỉ là một màn khởi động

MOSKVA (Sputnik) - Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Charles Richard gọi cuộc khủng hoảng Ukraina "chỉ là một màn khởi động". The Wall Street Journal trích dẫn phát ngôn của ông.
Sputnik

"Cuộc xung đột ở Ukraina đã cho thấy sức mạnh răn đe quân sự của Mỹ đang leo lắt. Thực tế là có quá ít nhà lãnh đạo của chúng ta dường như sẵn sàng thừa nhận công khai", - đô đốc nói.

Ông tin rằng khả năng Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc có thể được so sánh với một con tàu đang bắt đầu đắm.
"Nó chìm xuống chậm, nhưng nó đang chìm xuống bởi vì Bắc Kinh đang triển khai khả năng của họ nhanh hơn chúng ta", - Richard bổ sung.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đang đẩy châu Âu vào cuộc xung đột ở Ukraina, còn tự mình thì muốn né tránh
Theo ý kiến ​​của ông, việc Hoa Kỳ thua trong cuộc đua siêu thanh trước Trung Quốc và Nga làm tình hình trở nên trầm trọng và điều này xứng đáng được đưa ra điều trần trước Quốc hội.
“Trước đây, chúng ta biết cách di chuyển nhanh chóng, nhưng chúng ta đã đánh mất nghệ thuật này”, - đô đốc nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận