JCC: 5 tàu chở lương thực từ Ukraina đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Ai Cập và Bỉ

MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm Điều phối chung (JCC) thông báo rằng 5 tàu chở lương thực Ukraina đang hướng tới Trung Quốc, Hàn Quốc, Ai Cập và Bỉ. Đó là tin đưa trên các phương tiện truyền thông Nga.
Sputnik
Các tàu nói trên mang theo 244.143 tấn ngũ cốc và các loại lương thực khác.
Hai tàu chở dầu Captain Adams (62 nghìn tấn ngô) và Tasos (65 nghìn tấn lúa mì) sẽ đến Hàn Quốc.
44,9 nghìn tấn hạt cải dầu sẽ được đưa đến Bỉ, 62,843 tấn sản phẩm từ hướng dương sẽ đến Trung Quốc. 9,4 nghìn tấn đậu nành được chuyển đến Ai Cập.
Theo dữ liệu của JCC, 70 tàu đang chờ cấp phép vào các bến cảng của Ukraina, còn thêm 26 tàu khác đã chất tải đang chuẩn bị để kiểm tra trong lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó JCC đã cập nhật tài liệu điều hướng trong tương quan gia hạn “thỏa thuận ngũ cốc” cho đến ngày 18 tháng 3 năm 2023.

Ngũ cốc được gửi đến những nước nào?

Trước đây đã biết trong khuôn khổ «thỏa thuận ngũ cốc» có bao nhiêu tấn lương thực xuất khẩu từ Ukraina được gửi đến các nước có thu nhập cao, trung bình và thấp.
LHQ: thế giới cần đến ngũ cốc và phân bón từ Nga
Trung tuần tháng 10, dựa trên dữ liệu từ nền tảng Comtrade của Liên Hợp Quốc, Sputnik ước tính rằng các nền kinh tế phát triển là khách hàng chính mua ngũ cốc của Ukraina trong tháng 6-7 năm 2022. Họ chiếm tới 81% tổng số cung cấp.
Thảo luận