Tạp chí Mỹ viết về “tài sản quân sự vô giá” mà Nga đang sở hữu

Moskva (Sputnik) – Tiêm kích Su-35 của Nga có trải nghiệm độc đáo mà không máy bay chiến đấu hiện đại nào khác có được, tạp chí chuyên ngành Military Watch của Mỹ viết và gọi chiếc máy bay này là "tài sản vô giá" của Nga.
Sputnik
Su-35 tiêu diệt nhiều máy bay chiến đấu của kẻ thù hơn bất kỳ loại máy bay nào khác kể từ Chiến tranh Lạnh và được cho là có khả năng đối phó với các máy bay chiến đấu hiện đại hàng đầu của phương Tây như F-35A và F-15CA.
Bài báo trên tạp chí Military Watch của Mỹ cho biết Su-35 bắt nguồn từ một phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không Su-27, loại máy bay từng không có đối thủ trên thế giới.
Máy bay Su-35 là tiêm kích siêu cơ động được trang bị tổ hợp điện tử hàng không mới dựa trên hệ thống điều khiển và thông tin kỹ thuật số, hệ thống radar mới với tầm phát hiện mục tiêu trên không xa hơn và tăng số lượng mục tiêu được đồng thời theo dõi và bắn.
Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị động cơ mới với lực đẩy tăng lên, đạt tốc độ lên tới 2.500 km/h và có khả năng nâng tải trọng chiến đấu 8 tấn lên không trung.
Trước đó, tờ The National Interest của Mỹ đã khâm phục viết về tiền thân của Su-35 - tiêm kích Su-27 của Nga và gọi nó là "máy bay chiến đấu bất tử".
Thảo luận