Tổng kết 2023 và Dự báo 2024

Từ điển trực tuyến Dictionary.com xướng tên từ của năm

Mátxcơva (Sputnik) - Từ điển trực tuyến Mỹ Dictionary.com đã gọi từ "phụ nữ" (woman) là từ của năm, lưu ý mặc dù đây là một trong những từ lâu đời nhất trong tiếng Anh, nhưng nó đã gây ra các cuộc thảo luận công khai trong năm nay và là không thể tách rời khỏi lịch sử của nó.
Sputnik
Như đã lưu ý trên trang web từ điển, số lượng yêu cầu cho từ "phụ nữ" tăng lên đáng kể nhiều lần liên quan đến các sự kiện quan trọng. Đặc biệt, những sự kiện như vậy trong Dictionary.com bao gồm sự xác nhận của thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ về người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên, Ketanji Brown Jackson. Số lượt tìm kiếm từ này tăng đột biến khi thẩm phán này được yêu cầu định nghĩa từ "phụ nữ".
Ngoài ra, như lưu ý trên trang web, phụ nữ đã đóng một vai trò quan trọng trong một số sự kiện quan trọng vào năm 2022. Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời vào tháng 9, làm dấy lên các cuộc thảo luận về cuộc đời và di sản của người phụ nữ đã trở thành một trong những vị vua trị vì lâu nhất nước Anh. Và ở Iran, trong bối cảnh cái chết của Mahsa Amini, 22 tuổi, bạo loạn và biểu tình bắt đầu diễn ra.
Google tiết lộ các cụm từ tìm kiếm hàng đầu của năm
"Năm 2022 sẽ được ghi nhớ một phần vì tác động của nó đối với phụ nữ và tác động của phụ nữ đối với một thế giới đang thay đổi. Theo quan điểm của chúng tôi với tư cách là người quan sát và ghi nhận sự thay đổi ngôn ngữ, từ 'phụ nữ' là ví dụ điển hình nhất về việc có bao nhiêu thuật ngữ giới đang thay đổi trong đó cách thức và đối tượng áp dụng", - trang web từ điển cho biết.
Nói cách khác, các ứng cử viên cho chiến thắng trong xếp hạng là các từ "lạm phát", "sa thải thầm lặng" (một khái niệm không chính thức đề cập đến việc giảm bớt những nỗ lực, công khai hoặc bí mật, mà một nhân viên dành cho công việc của mình), "dân chủ", "wordle" (một trò chơi từ vựng trực tuyến, trong đó người chơi có sáu lần thử đoán một từ gồm năm chữ cái) và một biểu tượng cảm xúc có cờ Ukraina.
Trước đây, Từ điển Cambridge đã mở rộng định nghĩa về "phụ nữ" để bao gồm cả những người trưởng thành tự nhận mình là phụ nữ, ngay cả khi họ là người khác giới khi sinh.
Thảo luận