Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Các nhà phân tích giải thích sự hỗ trợ quân sự mới của phương Tây cho Ukraina là gì

MOSKVA (Sputnik) - Hỗ trợ quân sự mới của phương Tây cho Ukraina, bao gồm cả lời hứa về xe bọc thép, cho thấy phương Tây ủng hộ các chiến thuật tấn công của Kiev, chuẩn bị cho "một năm đẫm máu khác" và không sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai gần, New York Times viết, dẫn lời các nhà phân tích.
Sputnik

"Quyết định cung cấp hỗ trợ quân sự tỏ rõ sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraina trong cuộc tấn công tiềm tàng trong những tháng tới...và báo hiệu cho Moskva rằng chúng ta không đi trên con đường đàm phán hòa bình trong tương lai gần", - chuyên gia Đức trong lĩnh vực chính sách đối ngoại Ulrich Speck nói.

Tờ báo tin rằng thông báo về khoản viện trợ mới thể hiện sự thay đổi hướng đi ở Washington, Paris và Berlin về vấn đề gửi vũ khí hạng nặng và nguy hiểm hơn cho Kiev. Ấn phẩm cho biết thêm: những chiếc xe bọc thép được công bố là một phần của gói hàng mới là "hiện đại nhất" trong số những gì được gửi tới Kiev.
Hôm qua, Hoa Kỳ đã công bố phân bổ gói hỗ trợ quân sự tiếp theo - lớn nhất - cho Ukraina với số tiền hơn 3 tỷ USD. Đặc biệt, nó sẽ bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley, pháo tự hành, xe bọc thép, đạn cho MLRS HIMARS, cũng như các phương tiện và đạn dược khác.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc điện đàm với Vladimir Zelensky cho biết Paris sẽ cung cấp xe bọc thép hoặc xe tăng bánh lốp AMX-10RC cho Kiev. Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm hôm thứ Năm đã đồng ý gửi thiết bị quân sự hạng nặng tới Kiev. Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp hệ thống phòng không BMP Marder và hệ thống pòng không Patriot.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nêu ba lý do khiến sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukrainа hao mòn

Hỗ trợ của Mỹ và các đồng minh NATO

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ Kiev bằng cách gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Thảo luận