Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ mở rộng trừng phạt Nga

MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với các pháp nhân và cá nhân Nga, Bộ Tài chính cho biết.
Sputnik

Các xí nghiệp sửa chữa tàu biển và hàng không

Các biện pháp trừng phạt chống Nga mới của Hoa Kỳ đang được đưa ra đối với các doanh nghiệp sửa chữa tàu và hàng không của Nga, danh sách trừng phạt mở rộng đã được Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm.
Сụ thể, danh sách trừng phạt bao gồm Công ty Cổ phần Trung tâm Sửa chữa tàu và Đóng tàu Viễn Đông và các doanh nghiệp có liên quan, Công ty Cổ phần Trung tâm Sửa chữa Đông Bắc và Trung tâm Sửa chữa tàu Dalzavod, Công ty Cổ phần Nhà máy Hàng không Dân dụng Ural, Công ty Dịch vụ Hàng không Quốc gia, hãng hàng không "Aviacon Zitotrans", LLC "Điều lệ đèn xanh Moscow".
Ngoài ra, Cục thiết kế trung ương "Lazurit", Công ty cổ phần "Vladivostok Enterprise Elektroavtomatika", Công ty nghiên cứu và sản xuất doanh nghiệp thống nhất nhà nước liên bang "Gamma" và Công ty cổ phần "Terra Tech" cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner

Hoa Kỳ đã tuyên bố Tập đoàn Wagner là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, theo trang web của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

"Hôm nay, Tập đoàn Wagner lại bị xử phạt<...> vì thực thể nước ngoài này là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nghiêm trọng", - thông cáo báo chí viết.

Chính quyền Hoa Kỳ cáo buộc Wagner có các hoạt động gây bất ổn, bao gồm cả ở Châu Phi
Tại Hoa Kỳ đang nêu lý do thất bại của lệnh trừng phạt chống Nga

Lệnh trừng phạt đối với các quân nhân Nga

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ áp đặt hạn chế thị thực đối với 531 quân nhân Nga liên quan đến tình hình xung quanh Ukraina. Điều này được nêu trong tuyên bố Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đưa ra hôm thứ Năm.
Theo ông, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ "thông báo các bước áp đặt hạn chế thị thực đối với 531 thành viên của Lực lượng Vũ trang Nga vì các hành động đe dọa hoặc vi phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ hoặc độc lập chính trị của Ukraina."
Thảo luận