Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tại Ukraina nhân viên an ninh tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào Kiev-Pechersk Lavra

Từ sáng sớm ngày hôm qua, lối vào một giáo đường đã bị chặn. Trong thời gian diễn ra lễ cầu nguyện, các giáo dân buộc phải tham gia lễ bên ngoài hàng rào. Các linh mục giao tiếp với mọi người thông qua hàng rào như thế này. Lực lượng an ninh đã niêm phong một số tòa nhà của Lavra, trong đó có trụ sở của ủy ban Bộ Văn hóa Ukraina.
Sputnik

Cuộc bức hại Giáo hội Chính thống

Vào năm 2022, chính quyền Ukraina đã tổ chức làn sóng đàn áp Giáo hội Chính thống lớn nhất trong lịch sử hiện đại của nước này. Đề cập đến mối liên hệ của Giáo hội Chính thống với Nga, chính quyền địa phương ở các tỉnh khác nhau của Ukrainа đã quyết định cấm các hoạt động của Giáo hội Chính thống. Một dự luật cấm hoàn toàn Giáo hội Chính thống ở Ukraina đã được đệ trình lên quốc hội nước này.
Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng đối với cha cố. Cơ quan An ninh Ukraina SBU bắt đầu khởi tố hình sự chống các giáo sĩ của Giáo hội Chính thống, tiến hành "các biện pháp phản gián" - khám xét các giám mục và linh mục, các nhà thờ và tu viện, bao gồm cả tu viện Kiev-Pechersk Lavra, tìm kiếm bằng chứng các hoạt động "chống Ukrainа".
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tên phát xít Ukraina hành hung linh mục Nhà thờ Chính thống Ukraina
Thảo luận