Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

35 năm ngày Liên Xô rút quân khỏi Afghanistan

Ngày này đã trở thành một sự kiện đáng nhớ trong lịch sử nước Nga và toàn thể cộng đồng thế giới. Cuộc chiến Afghanistan kéo dài từ năm 1979 đến năm 1989 là một thử thách đối với quân đội Liên Xô, họ đã vượt qua thử thách đó nhờ lòng dũng cảm và sự trung thành của mỗi người lính đối với tổ quốc.
Sputnik
Họ đã đi hàng nghìn km từ quê nhà để bảo vệ thường dân Afghanistan khỏi các nhóm khủng bố và ủng hộ chính phủ thân thiện trong cuộc đấu tranh giành độc lập của họ. Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 35 năm ngày quân đội Liên Xô rút quân khỏi Afghanistan.
1 / 18

Cộng hòa Afghanistan(nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút dần dần lực lượng giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Đoàn thiết bị quân sự rời khỏi thành phố Kandahar.

2 / 18

Rút sáu trung đoàn khỏi đội quân hạn chế của quân đội Liên Xô. Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan).

3 / 18

Những người lính quốc tế Liên Xô rút khỏi Afghanistan.

4 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút dần dần đội quân có giới hạn của quân đội Liên Xô ra khỏi Afghanistan. Người dân đưa tiễn những người lính quốc tế Liên Xô về nước.

5 / 18

Chuẩn bị chuyển xe tăng sang Liên Xô. Rút quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan.

6 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút dần dần đội quân có giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Đoàn quân Liên Xô đầu tiên khởi hành về quê hương. Đèo Salang.

7 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút dần dần đội quân có giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Các cô gái Afghanistan đưa tiễn những người lính quốc tế Liên Xô về nước.

8 / 18

Một người lính trước khi về Liên Xô. Rút quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan.

9 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Chiến tranh Afghanistan 1979 - 1989. Rút dần dần đội quân quân sự có giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afganistan. Người dân tiễn những người lính quốc tế Liên Xô về nước.

10 / 18

Ngày 15 tháng 5 năm 1988. Bắt đầu rút dần dần đội quân hạn chế của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan.

11 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Chiến tranh Afghanistan 1979 - 1989. Rút dần dần đội quân giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Một người lính trước khi về nước.

12 / 18

Quân nhân Lực lượng Vũ trang Afghanistan tiễn những người lính quốc tế Liên Xô về nước.

13 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút đội quân hạn chế của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Các đoàn quân Liên Xô di chuyển qua đèo Salang ở dãy núi Hindu Kush.

14 / 18

Cộng hòa Afghanistan (nay là Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Rút dần dần đội quân giới hạn của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Nhóm đầu tiên của quân đội Liên Xô khởi hành về quê hương. Đèo Salang.

15 / 18

Thực hiện Hiệp định Geneva, theo các thỏa thuận đạt được, Liên Xô đã hoàn thành việc rút đội quân hạn chế của quân đội Liên Xô khỏi Afghanistan. Các chiến hữu.

16 / 18

Những người lính Liên Xô từ Afghanistan trở về quê hương.

17 / 18

Hoàn tất việc rút đội quân hạn chế của quân đội Liên Xô khỏi Cộng hòa Dân chủ Afghanistan (Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan). Đoàn xe bọc thép băng qua biên giới Afghanistan-Liên Xô dọc theo Cầu Hữu nghị bắc qua sông Amu Darya.

18 / 18

Rút đội quân có giới hạn của quân đội Liên Xô từ Afghanistan về nước.

Thảo luận